Home ข้อคิด ข้อคิด ให้กำลังใจ สำหรับ”คนสู้ชีวิต”ให้มีแรงฮึดสู้

ข้อคิด ให้กำลังใจ สำหรับ”คนสู้ชีวิต”ให้มีแรงฮึดสู้

1 second read
0
0

ทำงานทุกวัน เจอปัญหาในชีวิตมากมาย ก็อาจจะมีเหนื่อยมีท้อบ้างแหละ มันเป็นเรื่องธรรมดา ขึ้นอยู่กับตัวเราว่าจะมีวิธีรับมือกับความรู้สึกนั้นอย่ างไรได้บ้าง และเราจะฮึดสู้ขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากรู้สึกผิดหวังได้ยังไง เมื่อพักใจจนรู้สึกดีขึ้นแล้ว จงก้าวเดินต่อไปอย่ างเข้มแข็งนะ

1. อย่ าให้ใครมาบอกว่า “เราไม่เก่ง”

เมื่อเรามีอะไรที่ยังไม่เก่ง ก็ขอให้เรามองเห็น “ความไม่เก่ง” นั้นด้วยตัวของเรา ไม่ต้องให้ใครมาบอก ค้นหาสิ่งที่เราไม่เก่งให้เจอ ยอมรับกับตัวเองว่าเราไม่เก่งทุกเรื่องเสมอไป แล้วหาทางเพิ่มพูนความรู้ ทำตัวเองให้เก่งขึ้นเรื่อย ๆ

2. อนาคตที่ดี เริ่มต้นจากวันนี้

บางครั้งเราอาจตั้งคำถามกับตัวเองว่า ทำไมเราต้องทนเหน็ดเหนื่อย ทุ่มเททำงานหนัก หรือเรียนหนัก เราทำเพื่อใคร ? อะไรคือความใฝ่ฝัน อะไรคือแรงบันดาลใจ อะไรคือจุดหมายปลายทางของเรา คำถามนี้ตัวเราเองคงตอบได้ดีที่สุด เมื่อเราตอบตัวเองได้แล้ว

เราจะมองเห็นภาพในอนาคตของตัวเอง ว่าเราต้องการอะไร อย ากมีอนาคตแบบไหน เราก็จะมีกำลังใจในการก้าวไปสู่ความฝันนั้นต่อไป

3. พิสูจน์ตัวเรา กับตัวเราเอง

ถึงจะมีคนยอมรับในตัวเรามากขนาดไหน ก็ไม่สำคัญเท่ากับเรายอมรับในตัวเองหรอก เมื่อพิสูจน์ตัวเองกับคนอื่นแล้ว ก็อย่ าลืมพิสูจน์กับตัวเองด้วยนะ มองให้เห็นถึงข้อด้อยของตนเอง และพัฒนาปรับปรุงให้ดีขึ้น ทุกคนมีข้อเสีย-ข้อควรปรับปรุงทั้งนั้น เรามองเห็นข้อเสียของตัวเองแล้วหรือยัง

หากยังไม่รู้ ก็ลองเปิดใจพิจารณาข้อเสียของตัวเองบ้าง แต่หากเรารู้ข้อเสียของตัวเองแล้ว ก็แก้ไขข้อเสียเหล่านั้นซะ แล้วพัฒนาตัวเราให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

4. เมื่อเราหยุด คนอื่นกำลังก้าวแซงเราไป

ใครที่ชอบการแข่งขันกับคนอื่น น่าจะชอบประโยคนี้เป็นพิเศษ เพราะนี่เป็นสิ่งที่จะปลุกความรู้สึกฮึดสู้ อย ากเอาชนะ และไม่อย ากยอมแพ้ขึ้นมาได้ ในขณะที่เรากำลัง “หยุดอยู่กับที่” ยังมีคนอื่น ๆ อีกมากมายที่กำลังเดินหน้าต่อไป จากคนที่เคยเดินตามหลังเรา เขาอาจจะค่อย ๆ ก้าวมาเสมอกับเรา

สุดท้ายก็อาจจะเดินแซงหน้าเราไปเลย ถ้าเรายังหยุดนิ่ง ไม่มีการพัฒนา เพราะโลกยังคงหมุนไปทุกวัน และเวลาก็ยังคงเดินต่อไปเรื่อย ๆ เราจึงต้องพัฒนาตัวเองต่อไป เพื่อให้ก้าวทันโลกอยู่เสมอ

5. มองให้เห็นข้อดีของตัวเอง แล้วทำมันให้ดียิ่งขึ้น

หลังจากพิจารณาข้อเสียของตัวเองไปแล้ว หันมามองข้อดีของตัวเราเองบ้าง ว่าเรามีอะไร “ดี” หรือมีอะไร “เด่น” จากนั้นดึงเอาศักยภาพของเรา ออกมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และพัฒนาสิ่งที่เราดีอยู่แล้ว ให้ดียิ่งขึ้นไปอีก

ขอบคุณที่มา : GoodlifeUpdate

Load More Related Articles
Load More By tongdangpatla
Load More In ข้อคิด

Check Also

วิธีการ เอาชนะคนอิจฉา แบบผู้มีปัญญาแล้ว

เชื่อว่าในชีวิคนเราทุกคนต้องพบเจอกับคนประเภทที่ ขี้อิจฉา จ้องจะเอาชนะไปซะหมดทุกเรื่องแต่กา…