Home ข้อคิด คน 10 แบบ ที่คุณต้อง”ขอบคุณ”เขาให้ได้ สักครั้งในชีวิต

คน 10 แบบ ที่คุณต้อง”ขอบคุณ”เขาให้ได้ สักครั้งในชีวิต

0 second read
0
0

1. ขอบคุณผู้ให้กำเนิดและเลี้ยงดูคุณ ท่านเป็นผู้มอบชีวิตให้แก่คุณ ใช้ความรักและหย าดเหงื่อเลี้ยงดูคุณมาจนเติบใหญ่ ต่อให้ฟ้าดินล่มสลายท่านทั้งสอง ก็จะยังคงยืนอยู่เคียงข้างคุณ และเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อ

2. ขอบคุณลูกหญิงและลูกชาย เขาทำให้คุณรู้ว่า รักอันยิ่งใหญ่คือรักในอ้อมกอดของพ่อและแม่ ความสุขอันยิ่งใหญ่คือความสุขที่ได้เห็นลูกๆ เติบใหญ่ขึ้นทุกวัน แม้จะเจอมรสุม ลมฝนกระหน่ำอย่ างไรก็เป็นสุขใจ

3. ขอบคุณพี่น้อง พวกเขาทำให้คุณรู้ว่า เ ลื อ ดข้นกว่าน้ำนั้นเป็นอย่ างไร ความผูกพันระหว่างพี่น้องเปรียบดั่งเมฆ และพระจันทร์บนท้องฟ้า แม้จะไม่ปรากฏให้เห็นในทุก ๆ วัน แต่คุณก็รู้ว่ามันยังคงดำรงอยู่จริง

4. ขอบคุณคนที่รักคุณด้วยความจริงใจคนนั้น เขาหรือเธอมอบความรักให้โดยไม่ปรักปรำพร่ำบ่น ความห่วงใยของเขาและเธอทำให้คุณมีที่พึ่งแม้จะเพียงชั่วครู่ แต่เมื่อย ามที่คุณเงยหน้ามอง คุณก็รู้ว่าโลกนี้ยังคงมีแสง

สว่างและอบอุ่นอยู่บ้างในบางเวลา

5. ขอบคุณคนที่คุณเคยรัก คนที่คุณเคยมอบทุกสิ่งทุกอย่ างให้ โดยไม่คำนึงถึงตัวเอง เขาหรือเธอทำให้คุณรู้ว่ารักคืออะไร? เขาหรือเธอทำให้คุณสัมผัสได้กับคำว่ารอคอย และผิดหวัง ทำให้คุณรู้ว่าบุพเพฯในโลกใบนี้

เหมือนทัศนียภาพ แม้จะงดงามวาดหวังได้แต่มันอาจไม่เป็นจริงเสมอไป

6. ขอบคุณคนที่คอยชี้แนะคุณย ามที่เจอกับอุปสรรค คำพูดของเขาแม้จะง่ายๆ แต่ทำให้ความทุกข์และความหลงผิดของคุณ ลดน้อยถอยลงไปมาก

7. ขอบคุณเพื่อนผู้รู้ใจ เพื่อน ทำให้คุณยิ้มทั้งน้ำตาแม้บางครั้งจะหมั่นไส้แต่ความผูกพัน ก็ไม่เคยเสื่อมคลาย สุขเศร้าเคล้าน้ำตา เพื่อนคืออีกคนหนึ่งที่คอยยืนอยู่เคียงข้างคุณ

8. ขอบคุณคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตคุณแม้จะเพียงพริบตาผ่าน แม้จะแค่เพียงผ่านตาแต่พวกเขาก็เป็นส่วนหนึ่งของสีสันที่ไม่อาจลืมเลือนได้ในชีวิตคุณ

9. ขอบคุณคนที่เคยทำร้ ายและทรยศคุณ พวกเขาทำให้คุณตาสว่าง ว่าโลกใบนี้ไม่ได้มีแต่ด้านสว่างและด้านบวก เหมือนดั่งพระอาทิตย์ที่ไม่อาจส่องแสงสว่างได้ในทุกเวลา

10. ขอบคุณคนที่จับมือเดินเคียงคู่ไปกับคุณทั้งชีวิต เพราะเขาหรือเธอคอยเคียงข้างดั่งเงาตามตัว ไม่ทำให้ทุกวันของคุณโดดเดี่ยว หรืออ้างว้างอีกต่อไป คอยร่วมทุกข์ร่วมสุข คำว่า ชีวิตแข็งแกร่งขึ้นและสมบูรณ์มาก

ยิ่งขึ้น เพราะเขาและเธอ

ขอบคุณที่มา : นุสนธิ์บุคส์

Load More Related Articles
Load More By tongdangpatla
Load More In ข้อคิด

Check Also

วิธีการ เอาชนะคนอิจฉา แบบผู้มีปัญญาแล้ว

เชื่อว่าในชีวิคนเราทุกคนต้องพบเจอกับคนประเภทที่ ขี้อิจฉา จ้องจะเอาชนะไปซะหมดทุกเรื่องแต่กา…