Home ข้อคิด คน 6 ประเภทนี้ จะทำให้ชีวิตเราเจริญรุ่งเรือง น่าคบหา

คน 6 ประเภทนี้ จะทำให้ชีวิตเราเจริญรุ่งเรือง น่าคบหา

1 second read
0
0

1. คนที่สนับสนุนคุณ หน้าที่หลัก ๆ ของบุคคลประเภทนี้ คือ คอยช่วยสนับสนุนคุณ เวลาที่คุณต้องเผชิญกับสิ่งไม่คาดฝัน คุณไม่ควรเริ่มธุรกิจใหม่ (หรือดำเนินธุรกิจที่มีอยู่ต่อไป) จนกว่าคุณจะเจอใครสักคน ที่จะมาช่วยสนับสนุนคุณ ไม่ว่าในสถานการณ์ใด ๆ คนประเภทนี้มักจะเป็น คนรัก คนสำคัญ คนสนิท

หรือแม้แต่เพื่อนเก่าของคุณ คุณควรจะรักษาคนเหล่านี้ไว้ในชีวิต ให้มากเท่าที่จะเป็นไปได้ แม้มันจะเป็นเรื่องย ากพอ ๆ กับการสร้างธุรกิจก็ตามที

2. คนที่ตรงไปตรงมาราวกับ “ลูกขุน” ลูกขุนที่อยู่ในชั้นศาลจะให้การตัดสินคดี หลังจากที่รวบรวมพย านหลักฐานจนครบถ้วน เช่นเดียวกัน คนประเภทนี้จะช่วยบอกสิ่งที่คุณทำลงไป อย่ างตรงไปตรงมา ทั้งในเรื่องการทำธุรกิจและการใช้ชีวิต ในตอนล่าสุดของรายการพอดแคสต์ เรียกบทบาทนี้ว่า “คณะผู้บริหารส่วนตัว”

ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะมีคณะผู้บริหารจริง ๆ หรือไม่ คุณก็ควรจะมีคนรู้จัก ที่เป็นเหมือนลูกขุนให้คุณเอาไว้สัก 2-3 คน

3. คนที่คอยให้คำปรึกษากับคุณ คนให้คำปรึกษา คือคนที่คุณสามารถโทร หรือส่งข้อความหาได้ในย ามจำเป็น เช่น การตัดสินใจครั้งใหญ่ในกิจการ การตัดสินใจจ้างพนักงาน หรือความรู้ต่าง ๆ ในหลาย ๆ ครั้งที่พวกเขามักจะมีประสบการณ์ที่เหมือน หรือใกล้เคียงกับคุณ ซึ่งพวกเขาเหล่านี้เอง

จะเป็นคนที่หาเวลามาคุยกับคุณ ให้คำแนะนำต่าง ๆ ถึงแม้ว่าบางครั้งคุณอาจจะเห็นไม่ตรงกับพวกเขาก็ตาม แต่นั้นแหละคือสิ่งที่สำคัญ และพึงระลึกไว้เสมอว่า การที่พวกเขาให้คำแนะนำที่ต่างออกไป ล้วนแฝงไว้ด้วยความปรารถนาดีต่อคุณ และธุรกิจของคุณทั้งนั้น

4. เพื่อนคู่คิด มิตรคู่สร้าง คนประเภทนี้ก็เหมือนกับหยิน และคุณก็คือหย าง ในเวลาที่คุณอ่อนแอ พวกเขาจะเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไป ซึ่งตรงข้ามกับที่เราเชื่อกันในสังคม คนประเภทนี้ไม่จำเป็นจะต้องเป็นหุ้นส่วนของธุรกิจก็ได้ แต่คือคนใกล้ชิดที่รู้จักคุณ และเข้าใจธุรกิจของคุณอย่ างทะลุปรุโปร่ง

เป็นเพราะพวกเขารู้จักคุณกับธุรกิจของคุณดี บ่อยครั้งจึงอาจทำงานร่วมกันย ากบ้าง แต่ท้ายที่สุด ธุรกิจของคุณ ก็ไม่อาจขาดบุคคลเหล่านี้ไปได้

5. คนที่คอยช่วยประสานงาน ผู้ประกอบการทุกคน ต้องมีคนที่คอยเป็นหูเป็นตา คอยรับฟังความคิดเห็นต่าง ๆ และให้ข้อเสนอแนะได้ในทันที หรือเรียกได้ว่าเป็นผู้ประสานงานนั่นเอง พวกเขาคือคนที่คอยช่วยในกิจการงานต่าง ๆ ของคุณ เช่น การหาไอเดียธุรกิจใหม่ ๆ ผลิตภัณฑ์ แคมเปญ

หรืออะไรก็แล้วแต่ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งผู้ประสานงานที่ดีนั้น จะต้องมีจินตนาการเยี่ยมยอด และมีความคิดใหม่ ๆ มาแลกเปลี่ยนกับคุณอยู่เสมอ

6. คนที่คอยยั่วยุ สบประมาทคุณ คนประเภทนี้จะคอยตั้งคำถามกับคุณ บอกว่าคุณทำไม่ได้บ้างล่ะ บอกว่าคุณไม่ดีพอบ้างล่ะ ซึ่งคำพูดหรือการกระทำของพวกเขา อาจจะแผดเผาจิตใจของคุณ และคอยเป็นแรงกระตุ้น ให้คุณพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ เพื่อจะลบคำสบประมาทของพวกเขาให้ได้ บทบาทสำคัญของคนพวกนี้ก็คือ การยั่วยุคุณนั่นเอง

ขอบคุณที่มา : postsod

Load More Related Articles
Load More By tongdangpatla
Load More In ข้อคิด

Check Also

วิธีการ เอาชนะคนอิจฉา แบบผู้มีปัญญาแล้ว

เชื่อว่าในชีวิคนเราทุกคนต้องพบเจอกับคนประเภทที่ ขี้อิจฉา จ้องจะเอาชนะไปซะหมดทุกเรื่องแต่กา…