Home ข้อคิด คน 6 ประเภท ที่เข้ามาทดสอบ สภาวะ”ความแกร่ง”ของจิตใจคุณ

คน 6 ประเภท ที่เข้ามาทดสอบ สภาวะ”ความแกร่ง”ของจิตใจคุณ

0 second read
0
0

พวกเขาจะช่วยเผยให้เห็นว่าใจของคุณเข้มแข็งขนาดไหน ใจของคุณแกร่งพอที่จะยืนหยัด และเอาชนะความกดดันได้หรือไม่ ใจของคุณพร้อมจะรับผิดชอบต่อชีวิตของคุณเองหรือเปล่า มาดูกันเลยว่าคน 6 ประเภทนี้ มีใครบ้าง

1. จอมบงการ ลักษณะเด่น : เขาชอบเห็นทุกอย่ าง เป็นไปตามความคิดของตัวเอง ชอบการเผชิญหน้าเป็นชีวิตจิตใจ และพร้อมที่จะนำคุณขึ้นเขียงแล้วหั่นเป็นชิ้น ๆ เมื่อคุณเกิดข้อผิดพลาดต่อหน้าธารกำนัล

บทพิสูจน์ใจ : รักษาใจให้สงบนิ่ง อ่อนโยน และสุภาพ อดทนรอคอยจังหวะที่เหมาะสม ในการโต้ตอบ

2. จอมหักหลัง ลักษณะเด่น : เขาเก่งในการพูดถึงคนอื่นในแง่ลบ เพื่อเสริมภาพลักษณ์ของตนเอง มักเป็นเจ้ากรมข่าวลือ แต่จะหลบเข้าหลังฉากทันที เมื่อความจริงถูกเปิดเผย

บทพิสูจน์ใจ : ใจที่ซื่อตรงและยึดมั่นในความถูกต้อง เพื่อจะได้ยืนหยัดจนถึงวันที่ความจริงเป็นเครื่องพิสูจน์ทุกสิ่ง

3. จอมกินแรง ลักษณะเด่น : เขาจะกันทุกอย่ างที่นำมาซึ่งความรับผิดชอบออก ย ากที่จะเสนอตัวเข้าช่วยเหลือผู้อื่น แม้แต่ในกลุ่มที่ต้องทำงานร่วมกันก็ตาม เพื่อที่เขาจะได้ไม่ถูกเหมารวมเข้าเป็นหนึ่งในปัญหา

บทพิสูจน์ใจ : ใจที่เป็นผู้ใหญ่ มีเมตตาและโอบอ้อมอารี คิดถึงใจเขาคนนั้น เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่เขาจะยอมเปิดใจออกมา

4. จอมปราชญ์ ลักษณะเด่น : เขามีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง จนมักจะตัดสินผู้อื่นและ อาจถึงขั้นปฏิเสธความคิดของผู้อื่นไว้ก่อน แม้เขาอาจคิดได้ในภายหลังว่า ความคิดของคนอื่นดีกว่าของตนเองก็ตาม

บทพิสูจน์ใจ : ใจที่กว้างและพร้อมรับฟัง เพราะวิธีที่ได้ผลในการเข้าไปนั่งอยู่ภายในใจคนเหล่านี้ คือ ท่าทีในการรับฟังอย่ างจริงใจ และด้วยความเข้าใจ

5. จอมตีโพยตีพาย ลักษณะเด่น : เขาเป็นคนอ่อนไหว และไม่แยกแยะเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว มักรับปากในสิ่งที่เกินกำลัง และโทษโน่นโทษนี่ (แม้กระทั่งตัวเอง) เมื่อไม่สามารถทำให้สำเร็จได้

บทพิสูจน์ใจ : ใจกรุณา เพราะสิ่งที่ดีที่สุดคือ การยื่นมือเข้าช่วยเหลือคนเหล่านี้ด้วยการช่วยคิด เพื่อเขาจะได้เกิดสติคิดได้ว่า สิ่งใดสำคัญ และจัดลำดับของสิ่งที่ควรทำก่อนหลัง

6. จอมติ ลักษณะเด่น : เขาจะติทุกอย่ างในชีวิต ทั้งที่เกี่ยวและไม่เกี่ยวกับตัวเอง การบ่นเป็นแนวทางหลักของเขาในการเรียกร้องความสนใจ โดยไม่รู้ตัวว่า ได้สร้างบรรย ากาศด้านลบให้กับผู้คนรอบข้าง

บทพิสูจน์ใจ : ใจอุเบกขา ที่วางเฉยต่อความคิดด้านลบ ใจที่ตระหนักรู้และโต้ตอบ ด้วยพลังคิดบวกอย่ าง อ ด ท นและมีศิลปะ

ขอบคุณที่มา : feelingdd

Load More Related Articles
Load More By tongdangpatla
Load More In ข้อคิด

Check Also

วิธีการ เอาชนะคนอิจฉา แบบผู้มีปัญญาแล้ว

เชื่อว่าในชีวิคนเราทุกคนต้องพบเจอกับคนประเภทที่ ขี้อิจฉา จ้องจะเอาชนะไปซะหมดทุกเรื่องแต่กา…