Home ความรัก ชีวิต.. รักเดียวใจเดียว เป็นคู่ที่สงบสุขที่สุด

ชีวิต.. รักเดียวใจเดียว เป็นคู่ที่สงบสุขที่สุด

5 second read
0
0

หลายคนประกาศกร้าวในช่วงหนุ่มสาวว่า ยุคของผัวเดียวเมียเดียวจบไปแล้ว ยุคหลายผั ว หลายเมี ย มาถึงแล้ว ใครยังรักษาศี ล ข้อสามถือว่าเชย ไม่ยอมรับความจริงโลกสวยไม่เข้าท่า สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ ส่วนใหญ่คนที่ใช้ชีวิตตามควา มเชื่ อแบบนั้น มักแก่ตัวลงสู่ความเงีย บเห ง า

และความไม่เข้าใจว่าตัวเองผิดพลาดอย่ างไร ทำไมถึงรู้สึกผิดปกติอยู่เกือบตลอดเวลา ตัดเรื่องความถูกความผิ ดทิ้ง ตัดเรื่องศี ลธรรมออกไป เหลือแต่เรื่องของความรู้สึกทางใจ เราจะพบว่า ใช้ชีวิตอย่ างไรไปนานๆความรู้สึกทางใจจะเกิดขึ้นตามนั้น ซึ่งก็วัดได้อย่ างดีว่า อะไรใช่ อะไรไม่ใช่

ถ้ามองเสียแต่เนิ่นๆว่า การใช้ชีวิตคู่ คือการเปลี่ย นแปล งไปสู่ตัวตนที่ดีขึ้น ชีวิตคู่ก็คือแบบฝึกหัด ที่จะเอาความเห็นแก่ตัวออกไป แล้วเอาความเห็นอกเห็นใจคนอื่นเข้ามา มีสมาธิ มีโฟกั สอยู่กับคนคนเดียวกระทั่งเหลือใจเดียว สงบได้กับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า ไม่ใช่หลายใจ วอ ก แว กกับใครบ้างก็ไม่รู้

แต่ถ้าคำว่า ชีวิตคู่ ไม่เคยอยู่ในหัว มีแต่กลัวจะไม่ได้เปลี่ยนรสชาติอันนั้น จะนำไปสู่การไม่มีใจจริงให้ใคร ไม่มีสม า ธิที่จะโฟกั สอยู่กับใครไม่พัฒนาความเห็นอกเห็นใจใคร จิตจึงนิ่งไม่เป็นเห็นแต่ความว้ าวุ่ นไปกับคาวกา มที่ผิ ดแผกจึงย ากจะมีความรู้สึกดีๆ สะอาดๆ ให้ตัวเอง

คนเราไม่มีทางรู้สึกถูกต้อง จากการทำร้ า ยจิตใจคนอื่นไปเรื่อยๆ บอกเลิกกับใครต่อใครไปเรื่อยๆ เพียงเพื่อจะพบว่า เหลือตัวเองอยู่คนเดียวเป็นคนเดิม คิดแบบเดิม เห็นแก่ตัวเท่าเดิมเหมือนชีวิตผ่านไป ไม่ได้พัฒนาจิตใจขึ้นเลยจิตดิ บ อย่ างไรก็ดิ บ อย่ างนั้น หรือหนักกว่านั้น

ไม่เห็นแววสุกสว่างกว่าเคยแม้แต่น้อย สุดท้ายสิ่งที่นึกว่าเป็นสีสัน เหลือแค่ความฝันที่จับต้องไม่ได้ เป็นที่ยึดเหนี่ยวของจิตใจไม่ได้ โดยเฉพาะในย ามเบื่ อหน่ า ยความรู้สึก ท า ง เ พ ศ แล้วต้องการความสงบสุขทางใจแล้ว มองไปมองมา ก็เห็นแต่ใจที่ไม่จริงของตัวเองจะกวาดตาหาใคร

ก็เจอแต่ความรู้สึกที่ผิวเผินผ่านมาเพื่อจะผ่านไปทั้งนั้น และเหมือนเหลือเวลาไม่พอ ที่จะรู้จักกับชีวิตแบบลงหลักปักฐานกับใครเสียที ด้วยครั้นจะไป บ ว ชก็ บ ว ชไม่ลง เพราะรู้ตัวว่าขี้เหงาชนิดสายเกินแก้ ตอนเลือกคู่ คุณอาจไม่ทราบว่าตัวเอง เลือก คู่พัฒนา หรือ คู่เสื่อมกันแน่ในระยะย าว

แต่การเลือกที่จะรักษาชีวิตคู่ สุดท้ายแม้ไม่สำเร็จ แม้ล้มเหลว แม้ต้องแยกทางอย่ างน้อย คุณก็ผ่านแบบฝึกหัดที่จะมีใจเดียว มีใจที่ไม่รู้สึกผิดปกติไม่มีดวงจิต ที่แตกแยกเป็นเสี่ยงๆ ไม่ต้องฟุ้งซ่านคิดถึงใครต่อใครในทางต่ำมั่ วไปหมด

ขอบคุณที่มา : d u n g t r i n

Load More Related Articles
Load More By tongdangpatla
Load More In ความรัก

Check Also

วิธีการ เอาชนะคนอิจฉา แบบผู้มีปัญญาแล้ว

เชื่อว่าในชีวิคนเราทุกคนต้องพบเจอกับคนประเภทที่ ขี้อิจฉา จ้องจะเอาชนะไปซะหมดทุกเรื่องแต่กา…