Home ข้อคิด ดูง่ายๆ “คู่แท้คู่บุญ” จะมีความรู้สึกแบบไหน

ดูง่ายๆ “คู่แท้คู่บุญ” จะมีความรู้สึกแบบไหน

1 second read
0
0

ความสัมพันธ์แบบคนรัก เป็นอะไรที่มีความหมายและเป็นความสัมพันธ์ที่ดีมากๆ หากต่างฝ่ายต่างเป็นคู่แท้ของกันและกัน เพราะจะทำให้เรารู้สึกมีความสุข และอบอุ่นใจอยู่เสมอเมื่อมีกันและกันอยู่ แต่ความรู้สึกเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้น หากต่างฝ่ายต่างไม่ใช่คู่แท้

ดังนั้นเรามาเช็คกันดีกว่าค่ะว่า คนรักของคุณใช่คู่แท้ของคุณหรือเปล่า ด้วย 19 เช็คลิสต์ด้านล่างนี้เลย

1 รู้สึกสบายใจที่ได้อยู่ใกล้ๆ

หากเป็นคู่แท้ของกันและกันเมื่อใดที่อยู่ด้วยกัน จะรู้สึกสบายใจ มีความสุข ไม่ต้องคิดเยอะ ไม่รู้สึกอึดอัด ความเครียดต่างๆ ที่พบก็มลายหายไป เพียงแค่ได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน ต่างฝ่ายต่างคือความสบายใจของกันและกัน

2 รู้สึกเป็นตัวของตัวเอง

คุณรู้สึกเป็นตัวของตัวเองได้อย่ างเต็มที่ ไม่รู้สึกต้องแอ๊บหรือฝืนอะไรทั้งสิ้น คุณกล้าที่จะเผยข้อเสียของคุณให้อีกฝ่ายรับรู้  ไม่ต้องทำตัวในแบบที่อีกฝ่ายชอบเพื่อเอาใจเขา ทั้งคุณและเขาก็ไม่ได้เรียกร้องให้อีกฝ่ายเปลี่ยนตัวเองเพื่อความพึงพอใจของใครอีกด้วย

3 คุณมองเห็นอนาคตร่วมกัน

คุณมองเห็นอนาคตร่วมกัน อนาคตที่มีกันและกันอยู่ ซึ่งหลายครั้งที่คุณทั้งสองวางแผนร่วมกันว่า จะแต่งงานเมื่อไหร่ จะมีลูกกี่คน จะใช้ชีวิตคู่อย่ างไร ถ้าคุณนึกภาพออกนั่นแสดงว่าคุณ มีจุดมุ่งหมายในการใช้ชีวิตคู่ร่วมกันในอนาคต

4 รู้สึกไว้ใจกันและกัน

คุณจะรู้สึกไว้ใจกันและกัน และไม่รู้สึกหวาดระแวงว่าอีกฝ่ายจะแอบไปมีใครเลย จะไม่รู้สึกว่าต้องตามหึงหวง หรือต้องคอยเช็คอีกฝ่ายตลอดเวลา แต่คุณจะรู้สึกวางใจไว้ใจและสบายใจ

5 รู้สึกมั่นคงปลอดภัย

แม้ว่าจะเจอเรื่องราวอะไรก็แล้วแต่ ขอแค่มีกันและกันอยู่คุณจะรู้สึกว่า เขาสามารถปกป้องคุณได้ คุณจะรู้สึกปลอดภัยเสมอเมื่ออยู่กับเชา รู้สึกว่าเขาเป็นที่พึ่งให้คุณได้

6 อยู่ข้างๆ เสมอในช่วงเวลาที่อ่อนแอ

คุณจะรู้สึกมั่นใจได้ว่า เขาจะไม่มีวันไปไหน เขาจะอยู่กับคุณเสมอ แม้ในวันที่คุณรู้สึกอ่อนแอหรือเจอเรื่องราวแย่ๆ ในชีวิตสักเท่าไหร่ คุณจะมีเขาเคียงข้างคอยเป็นกำลังใจอยู่เสมอ

7 ยอมรับข้อเสียของกันและกันได้อย่ างไม่รู้สึกฝืน

คุณรู้สึกว่าข้อเสียของอีกฝ่ายเป็นเรื่องเล็กน้อย สำหรับคุณเพราะคุณสามารถเข้าใจ และยอมรับได้โดยไม่รู้สึกฝืนอะไร และรู้ว่าคนเราทุกคนย่อมมีข้อเสียอยู่แล้วเป็นปกติ

8 อย ากใช้เวลาร่วมกันโดยที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่ต้องร้องขอ

ต่างฝ่ายต่างรู้สึกอย ากใช้เวลาร่วมกันในระดับพอดีกัน หมายถึงเมื่อคุณอย ากเจอเขา เขาก็อย ากเจอคุณ โดยไม่มีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งร้องขอว่าจะต้องมาเจอหน้ากัน หรืออีกฝ่ายไม่ได้รู้สึกอึดอัดที่จะต้องใช้เวลากับคนรัก และไม่ได้รู้สึกว่ามากจนเกินไป

9 รู้สึกขอบคุณ

คุณจะรู้สึกขอบคุณอีกฝ่ายมากๆที่ช่วยเข้ามาเติมเต็มให้ชีวิตของกันและกัน เพราะคุณนึกไม่ออกเลยว่า ถ้าไม่มีเขาชีวิตคุณจะเป็นยังไง จะมีความสุขแบบนี้หรือไม่

10 กล้าที่จะพูดคุยถึงปัญหาต่างๆ ให้อีกฝ่ายฟัง

คุณกล้าที่จะเล่าปัญหาต่างๆของคุณให้เขาฟัง ทั้งปัญหาเรื่องงาน เรื่องส่วนตัว เรื่องครอบครัวโดยที่คุณเชื่อว่าเขาจะไม่รังเกียจ หรือรำคาญสิ่งที่คุณเล่า คุณเชื่อว่าเขาจะรับฟังคุณอยู่เสมอและคุณยินดีที่จะรับฟังเรื่องราวของเขาเช่นกัน และรู้สึกว่าการรับฟังปัญหากันและกันเป็นการเรียนรู้ และทำความรู้จักกันเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง

11 คุณมีเป้าหมายในชีวิตเหมือนกัน

คุณทั้งคู่มีเป้าหมายในชีวิตที่เหมือนกัน คุณต้องการอะไรที่เหมือนๆ กัน รวมถึงทัศนคติการใช้ชีวิตต่างๆที่ตรงกัน มีคำจำกัดความของคำว่าประสบความสำเร็จคล้ายๆ กัน

12 เคารพครอบครัวของกันและกัน

คุณและเขาต่างก็เคารพสมาชิกในครอบครัวของกัน ให้เกียรติพ่อแม่และสมาชิกครอบครัวคนอื่นๆ และรู้สึกว่าคุณเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเขา และเขาก็เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวคุณ

13 รู้สึกคิดถึงกันเมื่อต้องห่าง

คนรักกันก็ต้องคิดถึงกันเป็นปกติ และคุณจะรู้สึกคิดถึงกันเมื่อมีเหตุจำเป็นที่จะต้องห่างกัน ซึ่งไม่ใช่ความรู้สึกของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง แต่คุณทั้งสองคนจะรู้สึกเหมือนกัน

14 เคารพพื้นที่และเวลาส่วนตัวของกันและกัน

แม้จะรักคิดถึง และอย ากใช้เวลาอยู่ด้วยกันสักแค่ไหน แต่คุณสองคนก็เข้าใจในพื้นที่และเวลาส่วนตัวของกันและกัน คุณจะเคารพกัน ไม่ก้าวก่ายหรือเข้าไปยุ่งเมื่อคุณไปเที่ยวกับเพื่อน หรือจำเป็นต้องทำงาน

15 รู้สึกหลงใหลกัน

คุณทั้งคู่รู้สึกหลงใหลในกันและกัน และไม่ใช่รู้สึกเฉพาะตอนแรกที่คบกัน แต่มีความรู้สึกรักและต้องการใช้เวลาด้วยกันอย่ างสม่ำเสมอ อย ากสัมผัส อย ากกอด และไม่เคยรู้สึกเบื่อกันเลย

16 เมื่ออยู่ด้วยกันแล้วรู้สึกว่าชีวิตเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น

การคบกันของคุณและเขา ทำให้ต่างฝ่ายต่างเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ทั้งเรื่องหน้าที่การงาน ทั้งการดูแลสุขภาพตัวเองเพราะอย ากอยู่ด้วยกันนานๆ และเรื่องอื่นๆ ที่ทำให้รู้สึกว่าอย ากทำตัวเองให้ดีขึ้น เพื่อคนที่เรารัก

17 สามารถอยู่ด้วยกันเงียบๆ โดยไม่รู้สึกอึดอัด

แม้ว่าคุณและเขาจะไม่มีเรื่องคุยกัน แต่ก็สามารถอยู่ด้วยกันแบบเงียบๆ ได้โดยต่างฝ่ายต่างไม่รู้สึกอึดอัด แต่กลับรู้สึกมีความสุขด้วยซ้ำ หากคุณรู้สึกแบบนี้แสดงว่าเขาคือคู่แท้ของคุณแล้วล่ะ

18 ต่างฝ่ายต่างอย ากให้อีกฝ่ายมีความสุข

ต่างฝ่ายต่างอย ากให้อีกฝ่ายมีความสุข เมื่อจะคิดหรือตัดสินใจทำอะไร ก็มักจะนึกถึงอีกฝ่ายเสมอ และจุดประสงค์ในการตัดสินใจทำอะไรหลายๆ อย่ างก็เพื่อความสุขของอีกฝ่ายเป็นหลัก

19 ไม่รู้สึกว่าอย ากคบใครอีกนอกจากเขา

แม้จะมีหนุ่มหล่อเพียบพร้อมสักแค่ไหนมาจีบคุณ คุณก็จะไม่รู้สึกหวั่นไหวหรืออย ากจะนอกใจเขาเลยแม้แต่น้อย เพราะเขาคือคนที่ใช่ที่สุดสำหรับคุณแล้ว และไม่มีใครทดแทนเขาได้ เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับสัญญาณคู่แท้ทั้ง 19 ข้อที่ว่ามา

สาวๆ ลองสำรวจคนพิเศษใกล้ตัวคุณว่ามีครบแล้วหรือยัง ถ้ามีครบแล้ว อย่ าปล่อยให้หลุดมือเชียวนะคะ คุณเจอคู่แท้แล้วหรือยัง

ขอบคุณที่มา : sanook.com

Load More Related Articles
Load More By tongdangpatla
Load More In ข้อคิด

Check Also

วิธีการ เอาชนะคนอิจฉา แบบผู้มีปัญญาแล้ว

เชื่อว่าในชีวิคนเราทุกคนต้องพบเจอกับคนประเภทที่ ขี้อิจฉา จ้องจะเอาชนะไปซะหมดทุกเรื่องแต่กา…