Home ข้อคิด ถ้าคุณมี 15 สิ่งนี้ คุณคือ”คนที่แข็งแกร่งที่สุด” แม้ในยามที่คุณลำบาก

ถ้าคุณมี 15 สิ่งนี้ คุณคือ”คนที่แข็งแกร่งที่สุด” แม้ในยามที่คุณลำบาก

0 second read
0
0

1. คุณสร้างสมดุลให้อารมณ์ด้วยเหตุและผล ผู้ที่มีจิตใจที่เข้มแข็ง จะรู้ว่าอารมณ์ส่งผลต่อความคิดและการกระทำ พวกเขาจึงจะใช้เหตุผลเข้ามาช่วยควบคุมอารมณ์ เพื่อให้เกิดกระบวนการคิดที่ดีที่สุด

2. คุณพอใจในสิ่งที่เป็น พวกเขาไม่เคยรู้สึกกดดัน เมื่อเวลาตัดสินใจทำอะไร เพราะพวกเขารู้ว่าสิ่งใดสำคัญต่อตัวเองและรู้ว่าได้ใช้ชีวิตโดยคำนึงถึงสิ่งเหล่านั้นแล้ว

3. คุณเผชิญหน้ากับความกลัว แม้ว่าภาพลักษณ์ของคนที่มีจิตใจแข็งแกร่ง จะทำให้พวกเขาดูเหมือนพวกที่ไม่กลัวอะไร แต่อย่ างไรก็ตาม พวกเขาก็ต้องกล้าจะเผชิญกับความกลัวมากมาย ที่เป็นอุปสรรคต่อพวกเขาด้วยเช่นกัน

4. คุณอดทนเพื่อเฝ้ารอชื่นชมกับความสำเร็จที่แท้จริง สำหรับพวกเขาแล้ว ความสำเร็จเปรียบเสมือนการแข่งขันวิ่งมาราธอน ไม่ใช่การวิ่งเร็วในระยะสั้น ๆ ดังนั้น พวกเขาจะอดทนกับความลำบากระยะสั้น หากมันให้ผลประโยชน์ระยะย าว

5. คุณชื่นชมกับความสำเร็จของผู้อื่นอย่ างจริงใจ คนที่จิตใจเข้มแข็งจะเลือกทำงานร่วมกับผู้อื่นแทนที่จะแข่งขัน พวกเขาไม่เคยรู้สึกว่า ความสำเร็จของผู้อื่นคืออุปสรรคของเป้าหมายของพวกเขาเอง

6. คุณโฟกัสในสิ่งที่คุณถนัด โดยปกติพวกเขามักทำงานได้อย่ างมีประสิทธิภาพในชีวิต เพราะว่าพวกเขาทุ่มเทชีวิตให้กับสิ่งที่ตนถนัด

7. คุณคอยมองหาหนทางออกเสมอ พวกเขาจะไม่เสียเวลา จมปลักกับปัญหา แต่พวกเขาจะคอยมองหาหนทางแก้แทน

8. คุณซุ่มพัฒนาความสามารถตนเอง มากกว่าเอาแต่โอ้อวดให้คนอื่นเห็น ในขณะที่คนอื่นมัวแต่มองหาการยอมรับจากคนอื่น คนที่จิตใจแข็งแกร่ง จะเลือกฝึกฝนตนเองให้ดีขึ้น

9. คุณซื่อสัตย์กับตัวเอง คนที่จิตใจแข็งแกร่งจะซื่อสัตย์ กับตนเองคำพูดก็จะมาจากนิสัยของพวกเขา

10. คุณค่าของคุณอยู่ที่ตัวตนไม่ใช่ความสำเร็จ ไม่ว่าจะชนะหรือแพ้พวกเขาก็ไม่เคยรู้สึกแย่กับตนเอง

11.คุณไม่ทำตัวไร้สาระ ในขณะที่คนอื่นพย าย ามหาข้ออ้างนู่นนี่ บ่นคนอื่นและไม่กล้าเผชิญปัญหา ผู้ที่มีจิตใจแข็งแกร่ง จะไม่มีทางเสียเวลา ทำเรื่องไร้สาระเหล่านี้

12. คุณมั่นใจว่าจะปรับตัวไปกับความเปลี่ยนแปลงได้ แม้ว่าการเปลี่ยนแปลงจะไม่ใช่เรื่องง่าย และต้องอาศัยความอดทน แต่คนที่มีจิตใจเข้มแข็ง ก็ไม่กลัวการเปลี่ยนแปลงและพร้อมปรับตัวเองอย่ างเต็มที่

13. คุณคิดเสมอว่า ‘ความย ากลำบากคือโอกาสในการพัฒนา’ ความย ากลำบากอาจสร้างปัญหาให้ใครต่อใครแต่สำหรับพวกเขา มันคือครูที่คอยสั่งสอนให้พัฒนาตนเองยิ่ง ๆ ขึ้นไป

14. คุณสร้างสมดุลระหว่างการยอมรับในตัวเอง และการพัฒนาตัวเอง ผู้ที่มีจิตใจแข็งแกร่งจะยอมรับในสิ่งที่พวกเขาเป็นในขณะเดียวกันก็ไม่ลืมที่จะพัฒนาตนเอง

15. คุณชอบ “แก้ไขปัญหา” มากกว่าจะ “เก็บซ่อนปัญหา” ผู้คนส่วนใหญ่ จะง่วนอยู่กับการซ่อนความอ่อนแอไว้ข้างในไม่ให้ใครเห็น สำหรับพวกเขาแล้วพวกเขาจะทุ่มเทพลังแรงกายแรงใจทั้งหมด ในการแก้ไขจุดด้อยของตัวเอง

ขอบคุณที่มา : sumrej

Load More Related Articles
Load More By tongdangpatla
Load More In ข้อคิด

Check Also

วิธีการ เอาชนะคนอิจฉา แบบผู้มีปัญญาแล้ว

เชื่อว่าในชีวิคนเราทุกคนต้องพบเจอกับคนประเภทที่ ขี้อิจฉา จ้องจะเอาชนะไปซะหมดทุกเรื่องแต่กา…