Home ข้อคิด ทำให้ลืม “คนที่เราเก ลี ย ด” ด้วยการเป็นเพื่อนกับทุกคน

ทำให้ลืม “คนที่เราเก ลี ย ด” ด้วยการเป็นเพื่อนกับทุกคน

0 second read
0
0

ไม่มีใครที่จะรักหรือชอบเราไปหมดทุกคน หากไม่ได้สนิทกับเราจริง ๆ หรือสัมผัสเราแค่ผิวเผินก็ตัดสินไปแล้วว่าเราหยิ่ง หรือเป็นคนที่นิสัยไม่ดีในความคิดของเขา เมื่อมีคนที่เก ลี ย ดเรา หรือศัตรูในออฟฟิศเราก็จะเก ลีย ดเข้ากลับทันที แต่นั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้วหรือเรื่องที่จะเล่าต่อไปนี้

เป็นเรื่องของพนักงานออฟฟิศคนหนึ่งที่หัวหน้าไม่ปลื้ม เธอก็เป็นเหมือนเราทุกคนที่ใครเก ลี ย ดมา ก็เก ลี ย ดกลับ แต่ในที่สุดเธอก็พบกับทางออก ที่จะระงับวงจรแห่งความเก ลี ย ดชังนี้ มาดูกันว่าเธอจัดการเรื่องนี้อย่ างไรคุณ เจ พนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง

โดนหัวหน้าต่อว่าที่เธอเป็นตัวปัญหา ทำให้สินค้าที่สั่งไปส่งมาผิด ทั้งที่ก็มีหลายคนร่วมทำงานในโครงการนี้ สินค้าหลายลังที่ถูกวางไม่เป็นระเบียบ เธอเห็นสีหน้าของหัวหน้าได้ชัดว่า เขาไม่พอใจเธอเป็นอย่ างมาก และมีท่าทีว่าจะเก ลี ย ดเธอชัดเจน

ด้วยความที่เธอเป็นคนอายุน้อยที่สุด จึงทำให้หัวหน้าลงอารมณ์กับเธอมากกว่าคนอื่น เธอโกรธในใจ คำสบถทุกคำก็ผุดขึ้นมาในหัวของเธอ เธอเกรี้ยวกราด แต่พย าย ามเก็บอาการไว้ เธอยิ้มและพย าย ามทำใจเย็น ๆ ด้วยความเป็นผู้หญิง เธอขอร้องให้หัวหน้าที่เคารพรัก

ช่วยเธอยกของเก็บเข้าโกดัง หัวหน้าก็ยอมช่วย แต่ก็ยังบ่นเรื่องของเธออยู่ดี เมื่อเธอและหัวหน้ายกสินค้าเข้าโกดังจนหมดแล้ว เธอกล่าวว่าโชคดีจังค่ะ ทุกอย่ างเรียบร้อยไปได้ด้วยดี เพราะหัวหน้าเลยนะคะ ขอบคุณมากเลยค่ะ โอกาสหน้าหนูจะเอาขนมปังฝีมือคุณแม่มาฝากนะคะ

หัวหน้าไม่พูดอะไรนอกจากส่ายหน้าแล้วเดินจากไป เธอก็ยังยิ้มอยู่ พอเธอหันไปยังประตูกระจก เงาที่สะท้อนทำให้เห็นใบหน้าของเธอที่มีรอยยิ้ม ความคิดหนึ่งก็แวบเข้ามาว่า รอยยิ้มนี้ของเธอมันปลอมหรือเปล่า เธอได้คำตอบว่ามันเป็นรอยยิ้มที่ฝืน แต่เธอจำเป็นต้องทำ

เพื่อปกปิดความเก ลี ย ดชังที่เธอไม่ควรแสดงออกมาคิดว่าหลายคนคงคุ้นกับคำว่า “น้ำขุ่นไว้ใน น้ำใสไว้นอก” ต้องสร้างภาพให้เราดูดีต่อหน้าคนอื่น ทั้ง ๆ ที่่เป็นเรื่องที่น่าโกรธ แต่กลับมีรอยยิ้มแห่งความยินดีอยู่บนใบหน้าเราพย าย ามต้านหรือกดด้านลบนี้ไว้

วิธีของคุณเจก็เป็นวิธีที่ดี และใคร ๆ ก็ทำกัน แต่สิ่งที่น่าสนใจกว่านั้นคือ เธอกำลังตั้งคำถามกับสิ่งที่เธอทำ การสร้างภาพทั้ง ๆ ที่ไม่ตรงกับอารมณ์ความรู้สึกข้างใน เรากำลังหลอกล่ออยู่หรือเปล่าหลายคนเลือกที่จะทำวิธีเดียวกับคุณเจ แต่สำหรับวิธีแก้ที่คิดว่าเราไม่ต้องเหนื่อยกับการกดอารมณ์ด้านลบไว้คือ

การไม่ยึดติดกับใคร และไม่คาดหวังกับใคร การที่เราโกรธเก ลี ย ดเขาตอบเพราะเราคาดหวัง เมื่อไม่คาดหวังแล้ว เขาโกรธหรือเก ลี ย ดเรามา เราก็จะไม่รู้สึกอะไร เพราะเขาไม่มีความสำคัญต่อความรู้สึกของเราอีกต่อไป

ขอบคุณที่มา : goodlifeupdate

Load More Related Articles
Load More By tongdangpatla
Load More In ข้อคิด

Check Also

วิธีการ เอาชนะคนอิจฉา แบบผู้มีปัญญาแล้ว

เชื่อว่าในชีวิคนเราทุกคนต้องพบเจอกับคนประเภทที่ ขี้อิจฉา จ้องจะเอาชนะไปซะหมดทุกเรื่องแต่กา…