Home ข้อคิด ทำไม? สามีถึงควรให้ คุณภรรยา”ออกไปเที่ยว”นอกบ้านบ้าง

ทำไม? สามีถึงควรให้ คุณภรรยา”ออกไปเที่ยว”นอกบ้านบ้าง

0 second read
0
0

หลายคนยังมองว่าการมีลูกแล้ว ปล่อยให้ลูกอยู่กับสามีแล้วภรรย า ออกไปเที่ยวนั้นเป็นเรื่องผิด ทั้งที่ทุกคนก็มีสิทธิ์ที่จะใช้ชีวิตของตัวเองเหมือนกัน ส่วนมากแล้วผู้หญิงที่แต่งงาน และมีลูกจะลาออกจากงาน เพื่อมาดูแลลูกอย่ างเต็มที่ และสามีหลายคนก็ยังมองว่า

การดูแลลูกอยู่บ้านเฉยๆ ทำงานบ้านนั้นมันเป็นเรื่องง่ายๆ รู้ไหมคุณคิดผิด ถ้าไม่เชื่อก็ลองสลับหน้าที่คุณกับภรรย าดูสิ งานวิจัยเผยออกมาแล้วว่า สามีที่เลี้ยงลูกช่วยภรรย าและให้ภรรย าออกไปเที่ยวข้างนอกบ้างให้เธอได้พักผ่อน อยู่กับตัวเอง อยู่กับเพื่อนบ้าง

จะมีครอบครัวที่มีความสุข ความสัมพัน ธ์ ในบ้าน จะดีกว่าคนที่ให้ภรรย าเลี้ยงลูกและทำงานบ้านอย่ างเดียว และงานวิจัยก็ยังบอกอีกว่าภรรย าเอง ก็ต้องการที่จะออกไปเที่ยวพักผ่อนเหมือนกัน ไปทะเล น้ำตก ภูเขา เที่ยวกับเพื่อน ค้างบ้านเพื่อน และอื่นๆ

เพื่อให้พวกเธอได้มีเวลาพักมากขึ้น ดีกว่าจะเหนื่อยจะเ ครีย ดกับเรื่องลูกและงานบ้าน ซึ่งนอกจากเหนื่อยแล้วมันยังเป็นงานที่จำเ จ ใช้ความอดทนอย่ างมากในการทำ สามีที่ไม่เข้าใจความเหนื่อย ย ากส่วนนี้ครอบครัวมักจะมีปัญหา ในทางสังคมนั้น

มักจะมองภรรย า ที่ให้สามีดูแลลูก แล้วตนออกไปเที่ยวนั้นเป็นเรื่องไร้ความรับผิดชอบ เป็นแม่ก็ควรอยู่กับลูก ดูแลลูกมันก็จริง ที่แม่ต้องดูแลลูกแต่มันไม่ได้แปลว่าไม่มีความรับผิดชอบ อย่ าลืมว่าสามี ก็เป็นพ่อของลูกเหมือนกัน มีหน้าที่ต้องดูแลลูกเช่นกัน

ข้อดีตรงนี้นอกจากคุณแม่จะมีเวลาพักผ่อนแล้ว ยังทำให้อารมณ์ของคุณแม่ดีขึ้น มีความคิดดี ๆ และเป็นคุณแม่ที่ดีของลูก เป็นภรรย า ที่ดีของสามีและครอบครัวมีความสุข ในด้านของสามีเองก็จะได้เข้าใจภรรย ามากขึ้นว่าการเลี้ยงลูก การทำงานบ้าน

ที่เหมือนจะอยู่บ้านสบาย ๆ นั้น มันเป็นงานหนักมากแค่ไหน การออกไปเที่ยวของคุณแม่นั้นก็ไม่ได้แปลว่า จะให้ละทิ้งทุกอย่ างไปหมดนะ ไม่ใช่จะเอาเงินครอบครัวไปเที่ยวจนไม่เหลือ คงไม่ใช่แบบนั้นแต่มันหมายถึงเวลาในการพักผ่อน เที่ยวบ้าง อยู่กับเพื่อนบ้างให้พอหายเครีย ด

ก่อนจะกลับมาเจอกับอะไรเดิม ๆ ที่เหนื่อยมาก แต่ก็ยินดีที่จะทำมัน การเลี้ยงลูกไม่ใช่แค่หน้าที่คนเป็นแม่ การทำงานบ้านไม่ใช่แค่หน้าที่ของภรรย า เพราะเป็นครอบครัวเรื่องทุกอย่ างมันจะต้องช่วยกัน ทุกอย่ างพูดคุยกันแบ่งเบาภาระกันและกัน เข้าใจกันทุกเรื่องแล้วจะทำให้ความสัมพันธุ์ในครอบครัวนั้น ดีขึ้นและอยู่กันอย่ างมีความสุข

ขอบคุณที่มา : sabuyjaijung

Load More Related Articles
Load More By tongdangpatla
Load More In ข้อคิด

Check Also

วิธีการ เอาชนะคนอิจฉา แบบผู้มีปัญญาแล้ว

เชื่อว่าในชีวิคนเราทุกคนต้องพบเจอกับคนประเภทที่ ขี้อิจฉา จ้องจะเอาชนะไปซะหมดทุกเรื่องแต่กา…