Home ข้อคิด นิสัย 9 ข้อของผู้หญิง คนแบบนี้อยู่ไหนก็น่ารัก

นิสัย 9 ข้อของผู้หญิง คนแบบนี้อยู่ไหนก็น่ารัก

5 second read
0
0

ต้องโชคดีขนาดไหน ที่เกิดมาครั้งหนึ่ง กลับได้รับคำชมว่าเป็น คนที่มีนิสัยดีและนิสัยน่ารักจนใครๆ ก็อย ากที่จะสร้างความสัมพันธ์ด้วย !

1. พูดเก่งอย่างมีส าระ

ในบางครั้งคนที่พูดจาเก่งๆ มักจะมีทั้งข้อดีและ ข้อเสียไปพร้อมๆ กันในตัว โดยเฉพาะ คนที่พูดเก่งหรือที่เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า “ พูดมาก ” ก็จะกลายเป็นบุคคลน่ารำคาญ

ของคนรอบข้างไปโดยปริย ายถ้าหากพูดจาที่เต็มไปด้วยเรื่องไร้ส าระ ซึ่งแตกต่างจากคนที่พูดมากๆ เหมือนกัน แต่กลับพูดในเรื่องที่พอจะมีส าระอยู่บ้ าง และมีส่วนช่วย

สร้างบรรย ากาศ ผ่ อนคลายให้กับคนรอบข้างได้ก็จะทำให้ดูเป็นคนที่พูดเก่งมากกว่าพูดมากเพราะฉะนั้น อย ากจะเป็นคนที่ดูแล้วน่ารักหรือมองแล้วว่าน่ารำคาญ

คุณสามารถเลือกเองได้นะ

2. ช่วยได้ต้องช่วย

การหยิบยื่นน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ ไม่ว่าเรื่องอะไร และไม่ได้เป็นสิ่งที่ลำบากมากเกินไปที่พอจะช่วยได้ก็ขอให้ยื่นมือเข้าไปช่วยเถอะนะ เพราะอย่างน้อยคุณก็ยังได้มีความรู้สึก

สบายใจในการได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันอีกทั้ง ยังเป็นการทำให้คุณถูกมองในเชิงบวกจากสายตาของคนรอบข้างได้ซึ่งคุณอาจกลายเป็นฮีโร่ผู้ยอดเยี่ยม

และถูกจดจำจากผู้อื่นไปโดยทันที

3. นิสัยหยิ่งไม่ได้ทำให้ใครดูดี

ต่อให้จะมีหน้าตาที่ดูดีมากจนน่าเข้าหา แต่ถ้ามีนิสัยที่หยิ่งยะโสแบบไม่แคร์ใครบนโลกนี้เลย ก็อาจจะถูกเซย์กู๊ดบายจากทุกคนได้เหมือนกัน และเจ้านิสัยหยิ่งๆ ที่ว่านี้

มันช่างเป็นพฤติกรร ม ที่ดูไม่น่ารักเอาซะเลยซึ่งมันอาจส่งผลให้คุณคิดว่า คุณไม่ต้องการใคร หรือได้รับความช่วยเหลือจากใครทั้งนั้นเพราะคุณคิดว่าคุณสามารถยืน

ได้ด้วยขาสองข้างที่มีแต่อย่าลืมนะว่าบนโลกใบนี้ คนทุกคนต่างก็ยังต้องมีเพื่อนมีสังคม และคนรอบข้างคอยประคับประคอง และเป็นกำลังใจให้อยู่เหมือนกัน ดังนั้น

จะหยิ่งกันไปทำไมมาทำตัวเฟรนด์ลี่น่ารักๆ ให้มีเพื่อนฝูงมากมายจะดีกว่า

4. อย่าจุกจิกกับคนอื่นมากไป

หากใครที่รู้ตัวว่ามีนิสัยชอบจู้จี้จุกจิกกับคนอื่นเนี่ย ถ้าเลิกได้ก็ควรเลิกจะดีกว่านะ เพราะเชื่อว่าขนาดคุณเองยังไม่ชอบให้ใครมาจู้จี้กับชีวิตคุณเลย แล้วถ้าคุณไปจุกจิก

กับคนอื่น ก็คงหนีไม่พ้นการโดนรำคาญอย่างแน่นอนซึ่งพฤติกรร มพวกนี้ นอกจากจะสร้างทัศนคติแบบลบๆ ให้กับคนที่โดนกระทำแล้ว ยังทำให้คุณถูกมองว่าเป็นพวก

ชอบยุ่งเรื่องของชาวบ้ านอีกด้วยนะ !

5. ยิ้มต้องมาก่อน ร้องไห้ไว้ทีหลัง

รู้มั้ยว่า ‘ รอยยิ้ม ‘ มีพลั งมากกว่าที่คุณคิดไว้ซะอีก เพราะมันอาจสามารถเปลี่ยนแปลงโลกที่กำลังหม่นหม องของใครบางคนให้ดีขึ้นมาได้อย่างน่ามหัศจรรย์ และยังช่วย

ทำให้สถานการณ์ อันน่าอึดอัดคลี่คลายลงได้จากรอยยิ้มเล็กๆ นี้อีกด้วยนะนอกจากนี้ คนที่ยิ้มให้เยอะมากกว่า แสดงความอ่อนแอโดยการร้องไห้ให้คนอื่นเห็นยังดูเป็นคนที่

มีความสตรอง และน่าชื่นชมมากกว่าพวกที่ร้องไห้ง่ายๆ ให้กับทุกๆ เรื่องซะอีก

6. ใส่ความตั้งใจลงไปกับทุกๆ สิ่งที่ทำ

ผลงานจะออก มาดีหรือไม่ดี สามารถวัดได้จาก ความตั้งใจที่มีอยู่ล้วนๆ ซึ่งถือเป็นการบ่งบอกพื้นฐานของตัวคุณเองว่าเป็นคนที่ใส่ใจในรายละเอียด และมีความตั้งใจ

อย่างสูงกับทุกๆ เรื่องที่ทำเพราะฉะนั้น คนแบบนี้จะถูกยกย่องและได้รับคำชมจากคนรอบข้างมากกว่าพวกที่ทำงานแบบให้ผ่านพ้นไปวันๆ อย่างแน่นอน

7. ทักทายคนอื่นก่อนบ้ าง ไม่เสียหาย

การพูดคุยหรือทักทายคนอื่นก่อนบ้ าง ถือเป็นการเริ่มต้นสร้างความสัมพันธ์และการผูกมิตรที่ดีอีกทั้งยังเป็นมารย าทอย่างหนึ่ง ทำให้ถูกมองว่าเป็นคนเข้าถึงง่าย

ไม่ได้ลึกลับซับซ้อนมากจนเกินไปซึ่งดีกว่าการมีนิสัยที่ชอบเก็บตัวเงียบ หรือไม่เคยทักทายใครก่อนเยอะเลย

8. อย่าตอบปฏิเสธไปหมดทุกเรื่อง

เวลาคนรอบข้างชวน ไปไหนหรือทำอะไร ก็ไม่ควรที่จะปฏิเสธไปเสียหมด ควรตอบตกลงไปบ้ างถ้าไม่ได้คิดว่าย ากเย็นหรือ ลำบากมากมายอะไร เพราะการที่คุณ

ตอบปฏิเสธคำชวนไปหมดทุกครั้งอาจทำให้คนชวนรู้สึกได้ถึงทัศนคติลบๆ จนกลายเป็นว่าไม่อย ากที่จะชวนคุณไปไหนมาไหนด้วยอีก

9. เห็นความสำคัญของคนอื่นบ้ าง

การถูกให้ความสำคัญ ถือเป็นสิ่งที่ใครๆ ก็ต้องการ เพราะมันจะทำให้เราดูเหมือนว่ามีค่าในสายตาของบุคคลอื่นซึ่งเราทุกคนก็ควรที่จะให้ ความสำคัญกับคนรอบข้างบ้ าง

อย่างน้อยมันก็ทำให้ถูกมองว่าคุณไม่ใช่คนเห็นแก่ตัวที่เอาแต่ นึกถึงตัวเองคนเดียวหรอกนะ

ขอบคุณที่มา : s i n e e n o w

Load More Related Articles
Load More By tongdangpatla
Load More In ข้อคิด

Check Also

วิธีการ เอาชนะคนอิจฉา แบบผู้มีปัญญาแล้ว

เชื่อว่าในชีวิคนเราทุกคนต้องพบเจอกับคนประเภทที่ ขี้อิจฉา จ้องจะเอาชนะไปซะหมดทุกเรื่องแต่กา…