Home ข้อคิด ผู้ชายทำ 5 สิ่งนี้ ไม่ควรให้อภัยเด็ดขาด ปล่อยให้เขาไปเลย

ผู้ชายทำ 5 สิ่งนี้ ไม่ควรให้อภัยเด็ดขาด ปล่อยให้เขาไปเลย

6 second read
0
0

ความรักเป็นสิ่งที่เกิดจากใจไม่อาจบังคับกันได้ ความรักที่แท้จริง คือความปรารถนาดีต่อคนที่ตนรัก ความยินดีที่คนที่ตนรักมีความสุข การให้อภัย เมื่อคนที่ตนรักทำผิด และการเสียสละ ความสุขของตนเพื่อความสุขของคนที่ตนรัก แต่ในทางกลับกันบางคน ก็มีความทุกข์กับความรักที่เกิดขึ้น

ดังนั้นคุณควรที่จะรู้จักรักตัวเองให้เป็น หากใครทำให้คุณเจ็บช้ำ หนำใจการให้อ ภั ยที่ซ้ำแล้วซ้ำเล่า จะทำให้คุณหมดคุณค่าในตัวเอง แม้บางครั้งความรัก จะเต็มไปด้วยสิ่งสวยงาม แต่ในมุมหนึ่งก็รายล้อมไปด้วย ความมืดมนเช่นกันสิ่งนั้น รวมไปถึงจิตใจของคนที่คุณใช้ชีวิตคู่ร่วมด้วย

หากคุณไม่รู้จักรักตัวเอง ให้เป็นก็อาจจะกลายเป็นคนไร้หัวใจในที่สุด ดังนั้นวันนี้จึงอย ากให้คุณจดจำสิ่งเหล่านี้ ไว้หากใครทำแบบนี้คุณควรปล่อยเขาไปซะก่อน ความรักที่คุณมอบ ให้ตัวเองจะไม่เหลือเลย

1.ทำร้ า ยร่างกาย

ถือเป็นสิ่งที่ยอมไม่ได้หากแฟนของคุณ กล้าทำคุณไม่ว่าจะเป็นเพราะ โ มโ ห หรือแค่อารมณ์ชั่ววูบก็ตามนั่น หมายถึงว่าเขาเป็นคนที่ควบคุมอารมณ์ ตัวเอง ไม่ได้ซึ่งหากคุณได้ใช้ ชีวิตร่วมกับเขาไปนาน วันมันก็อาจจะ ยิ่งทวีความแรงขึ้น

2.ไม่ให้เกียรติครอบครัวคุณ

หากพบเจอใคร ที่มีนิสัยแบบนี้ สิ่งแรกที่คุณควรทำคือ การเอาตัวออกห่างเขาให้มากที่สุด เพราะครอบครัวคือสิ่งที่สำคัญ ของคนเราหากเขาไม่ให้เกียรติ ก็ถือว่าเขาไม่ได้รักคุณ อย่ างจริงใจสักนิด

3.โกหกหน้าเฉย

หากเขาเป็นคนที่ไม่อยู่กับร่องกับรอย ชอบโกหกทุกเรื่องเพราะคิดว่าคุณจับไม่ได้ สิ่งนี้ จ ะทำให้ชีวิตของคุณไม่มีความสุข เพราะเกิดจากคนที่ไม่คิดจริงใจ หากเขาโกหกคุณมากเท่าไร ก็ยิ่งไม่จริงใจเท่านั้น

4.ทำให้คุณเก ลี ย ดตัวเอง

ลองถามตัวเองดูว่าลึกๆแล้ว อยู่กับเขาคุณมีความรู้สึกยังไง มีสุขมากกว่าทุ ก ข์หรือไม่ หรือหากถึงขั้น ที่คุณเก ลี ย ดตัวเองขึ้นมาเมื่อไรนั่น แหละ คือสัญญาณที่บ่งบอกว่า คุณไม่ได้มีความสุขเลยสักนิด หากลองเช็กความสัมพันธ์ ของคุณกับคนรักดูแล้ว พบว่าเข้าข่ายหรือตรงกับสิ่งเหล่านี้

5.นอกใจมีคนใหม่

การนอกใจคนรักถือเป็นการทำร้ า ยจิตใจของคู่รักอย่ างไม่ใยดี และยังหมายถึง เขาดูถูกความรักของคุณที่มีให้ มองคุณเป็นของที่ยังไงก็ไม่ทิ้งไม่สนใจใยดีหากผู้ชายทำแบบนี้ กับคุณอย่ าให้อภัยเขาเด็ดขาด

เวลาเลือกผู้ชายให้ดู 8 ข้อนี้

คงถึงเวลาแล้ว ที่คุณต้องกลับมาทบทวนตัวเองให้แน่ชัดว่า สิ่งที่เป็นอยู่มันทำให้คุณไม่รักตัวเองเลยหรือเปล่า หรือจริงๆแล้วเป็นแค่ความรักที่คุณหลอกตัวเองกันแน่ ผู้ชายเหล่านี้ไม่ควรไปคบให้เสี ยเวลาชีวิต

1.ผู้ชายที่ชอบบงการชีวิต

ผู้ชายบางคนก็ชอบตั้งเงื่อนไขและชอบบงการ ให้ภรรย าทำนู่นทำนี่มากมาย ชอบอว ด เก่งอว ด ฉลาด ซ้ำยังโยนเรื่องงานบ้านเป็นเรื่องของผู้หญิง และไม่คิดจะช่วยแน่นอนว่า ถ้าคุณเลือกผู้ชายประเภทนี้มาเป็นสามีมันจะทำให้คุณรู้สึกอึดอัดและอาจนำไปสู่การมีปากเสียง และค่อย ๆ บั่นทอนความสัมพันธ์ ของชีวิตคู่จนอาจนำไปสู่การ ห ย่  าร้ า ง

2.ผู้ชายที่ไม่มีความทะเยอทะย าน

ชิลๆไปวัน ๆไม่ใช่สิ่งที่ผู้ชาย หรือผู้นำครอบครัวใช้เป็นหลักในการดำรงชีวิต หากเขายังไม่มีความทะเยอทะย าน ไม่มีงานที่เป็นหลักเเหล่งไม่มี เป้ าหมายในชีวิต ดูหนังเล่น เกมเตะบอลดูทีวี เเละเฮฮากับเพื่อนเเบบ ตอนสมัยเรียนแล้ว หล่ะก็ปล่อยให้เขาไป ใช้ชีวิตแบบคนไม่รู้จักโต

ให้เต็มที่เลยค่ะอย่ าเสียเวลา เอามาเป็นสามีเคียงคู่กาย มีแต่จะเหนื่อยใจเปล่าๆ

3.ผู้ชายที่เห็นแก่ตัวพูดจาหย าบคาย

เขาเป็นคนที่คิดถึงเเต่ตัวเอง เเละไม่ได้มองว่าคุณทัดเทียมกับเขา ไม่มีความเป็นสุภาพบุรุษ ก็ขอให้ยุติความสัมพันธ์กับเขาเร็วเท่าไหร่ยิ่งดี เพราะนอกจากมันจะทำให้คุณถูกข่มเหง ทั้งการกระทำและคำพูดแล้ว ยิ่งอยู่ด้วยกันไปนานๆ ก็อาจทำให้คุณกลายเป็นคนจิตใจคับแคบ

ตามเขาไปโดยไม่รู้ตัวและยิ่งเขาชอบพูดขึ้นเสียง หรือพูดจาหย าบคาย คุณยิ่งต้องทบทวนอีกครั้ง แล้วค่ะว่าจะแต่งงานกับคนแบบนี้จริงหรือ

4.ผู้ชายที่นอกใจหรืออ้างว่ากำลังจะเลิกหย่ า

คุณโตแล้วไม่ควรจะไปเสี ยเวลาให้กับพ่อไก่แจ้แบบนั้นอีก และหากเขาเคยนอกใจคุณมาแล้วนั่นก็มีแนวโน้มว่า เขาอาจทำมันอีกครั้งในอนาคต และยิ่งเขาทำมันซ้ำๆแต่คุณก็ยังให้อภัย และยังดึงดันที่จะแต่งงานกับเขาคุณก็เตรียมเจอกับความทุ  ก ข์ระทมและข มขื่ น หลังแต่งงานได้เลยค่ะ

5.ผู้ชายที่ไม่อย ากผูกมัดกับใคร

หากคุณคิดจะตัดสินใจใชีวิตคู่กับผู้ชายสักคนหนึ่ง ผู้ชายที่คุณควรตัดออกจากตัวเลือกทันที คือผู้ชายที่ไม่อย ากผูกมัดกับใคร เพราะคนเหล่านี้มักจะรักความเป็นอิสระ และไม่คิดจะลงหลักปักฐานกับใครแบบจริงจัง ถ้าคุณไม่อย ากเสียเวลาที่มี ค่ าทั้งชีวิตเพื่อไล่ตามคนที่ไม่เห็นคุณค่ าของคุณ

ก็จงเทผู้ชายประเภทนี้ซะ และทำให้เขารู้ว่าเขาพลา ดเเค่ไหน ที่ปล่อยผู้หญิงดี ๆเเบบคุณไปนั่นเเหละ สะใจที่สุดค่ะ

6.ผู้ชายที่คุณไม่รู้จักเพื่อนหรือสังคมของเขาเลย

โดยมากแล้วผู้ชายที่ปกปิด ฐานะทางสังคมของตนเอง ไม่ยอมพาแฟนไปรู้จักเพื่อนฝูง เพื่อนที่ทำงานหรือครอบครัวเลย มักจะมีความลับซ่อนอยู่สาว ๆ บางคนตกเป็นเหยื่ อกลายเป็นภรรย าน้อยกัน ก็เพราะไม่ระแวดระวังในข้อนี้ค่ะ

7.ผู้ชายที่ไม่รักษาคำพูด 

การเจอคนประเภทนี้ในชีวิตประจำวัน ก็น่าเบื่อพออยู่แล้ว แต่ถ้าได้คนประเภทนี้ เป็นสามีรับรองว่าชีวิตดิ่ งลง เ ห วแน่ๆ อย่ าลืมว่าคุณต้องสร้างอนาคตร่วมกัน แต่แค่อนาคตจากคำพูดคุณยังหาไม่ได้เลย ที่สำคัญการคบคนประเภทนี้ จะทำให้คุณไม่รู้ถึงคุณค่าของตัวเองมากขึ้นทุกที เพราะคนลักษณะนี้ พร้อมจะหลีกหนีปัญหา และปล่อยให้คุณเดียวดายได้ตลอดเวลา

8.ผู้ชายที่แคร์เพื่อนมากกว่าแคร์คุณ

แรกๆคุณอาจจะรับในเรื่องนี้ได้ และถ้าเขาเป็นคนรู้จักแบ่งเวลาให้พอดี คงไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าเขาเอาเวลาที่ควร จะให้คุณไปอยู่กับเพื่อนซะหมด ก็โบกมือลากันดีกว่า เพราะเขาไม่มีทาง เลือกคุณก่อนเพื่อนแน่ๆ

ขอบคุณที่มา : g a n g b e a u t y

Load More Related Articles
Load More By tongdangpatla
Load More In ข้อคิด

Check Also

วิธีการ เอาชนะคนอิจฉา แบบผู้มีปัญญาแล้ว

เชื่อว่าในชีวิคนเราทุกคนต้องพบเจอกับคนประเภทที่ ขี้อิจฉา จ้องจะเอาชนะไปซะหมดทุกเรื่องแต่กา…