Home ข้อคิด ผู้ชายแบบนี้ ใครพบเจอ ถือว่าโชคดีมาก

ผู้ชายแบบนี้ ใครพบเจอ ถือว่าโชคดีมาก

6 second read
0
0

ชีวิตคู่จะเป็นสิ่งสวยงาม ถ้ามีคนรักที่ดี โดยเฉพาะ ‘สามี’ อารมณ์ จิตใจ และนิสัยเป็นพื้นฐานที่สำคัญสำหรับการอยู่ด้วยกัน หากพบคนดีมาก ๆดั่งคำเขาว่าได้สามีดีเหมือนถูกลอ ตเ ต อ รี่รางวัลที่หนึ่ง มาเช็กนิสัยสามีของคุณกันเลย! จะตรงกับข้อใดบ้าง… การจะหาผู้ชายมาเป็น ‘สามี’ ไม่ใช่ว่าจะหากันได้ง่ายๆ

กว่าจะได้มาเป็นของตัวเองสักหนึ่งคน ต้องใช้ทั้งความสวยและต้องมี ‘บุพเพสันนิวาส’ ร่วมกัน ถึงจะตกลงปลงใจเป็นสามีภรรย ากันได้ในที่สุด แต่ที่ย ากที่สุด ย ากเสี ยยิ่งกว่ามีสามีก็คือ‘นิสัยของคนเป็นสามี’ นี่แหละ เพราะผู้ชายแต่ละคนต่างก็มีบุคลิกต่างกัน จะให้ผู้ชายทุกคนเป็นแบบที่คิดคงเป็นไปไม่ได้

แต่ถ้าได้ ‘สามีที่ดี’ ที่มีนิสัยแบบนี้ด้วยล่ะก็ นอกจากจะเป็นผู้หญิงที่โชคดีแล้ว นิสัยเหล่านี้ยังเป็นพื้นฐานที่ทำให้ชีวิตคู่ยืนย าวขึ้นด้วย

1. มีอารมณ์ขัน

วิธีบริหารความรักแบบง่ายๆ ที่เป็นเบสิคที่สุดในครอบครัว ก็คือ‘การมีอารมณ์ขัน’ การหยอกล้อเล่นกันระหว่างคู่แต่งงาน ไม่เพียงแต่จะทำให้ความสัมพันธ์รักย าวนาน แต่ยังมีส่วนทำให้คู่แต่งงานมีสุขภาพจิตที่ดี ซึ่งหากคุณสามีสามารถทำให้ภรรย ายิ้มและหัวเราะเป็นกำลังใจให้กันเสมอๆ

ไม่ว่าจะเจอปัญหาและอุปสรรคใดๆ ก็ตามคุณก็จะไม่ซีเรียสกับมันเกินไป และใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันอย่ างราบรื่นและมีความสุขนั้นเอง

2. มีความอดทน

ย ามใดก็ตามที่เกิดปัญหาขึ้นในครอบครัว แล้วคู่รักมีความอ ดท น ร่วมมือร่วมใจ ฝันฝ่าต่อปัญหาและความย ากลำบากไปด้วยกันได้ ไม่ว่าจะย ากเย็นแค่ไหน มันคือบทพิสูจน์ความรักที่คุณมีต่อกัน และเมื่อผ่านจุดนี้ไปได้ คุณจะเข้าอกเข้าใจ เกิดเป็นความผูกพันที่แน่นแฟ้นจนไม่อาจมีอะไรมาทำลา ยความรักของคุณได้

3. มีความรับผิดชอบ

สามีที่มีความรับผิดชอบ คอยช่วยเหลือคนรักและครอบครัวอย่ างไม่นิ่งดูดาย ไม่มีทางที่ผู้หญิงอย่ างเราจะไม่รักเขามากขึ้นหรอกค่ะ เพราะอย่ าลืมว่าในอนาคตภายข้างหลัง ชีวิตคู่จะไม่ได้มีแค่เรื่องของคนสองคนเท่านั้น แต่จะเป็นเรื่อง ของลูกๆ ของครอบครัว ที่จะมีเรื่องจุ๊กจิ๊กในบ้านอีกมากมาย

การที่สามีไม่ปล่อยธุระให้เป็นหน้าที่ของใครเพียงฝ่ายเดียว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ นับเป็นการรักษาความรู้สึกในหัวใจ ในระหว่างกันไว้ไม่เหือ ดแห้ งหายไป

4. เสมอต้นเสมอปลาย

เราเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนต่างเข้าใจดีกว่า ชีวิตหลังจากแต่งงานไม่ได้จะหวานกันตลอดไป วันหนึ่งวันใดย่อมมีจืดจางลงบ้าง แต่สิ่งที่อย ากให้บรรดาสามีรับรู้ไว้ก็คือ ความหวานในชีวิตคู่ มันเติมให้กันได้อยู่ตลอด แสดงออกให้เธอรู้ไปเถอะค่ะ ไม่ว่าจะเอ่ยคำรัก หรือมีของขวัญเซอร์ไพรส์

พากันไปเที่ยวเปลี่ยนบรรย ากาศ พาไปเดท ฯลฯถ้าทุกอย่ างยังทำเหมือนกับวันแรกๆ ที่แต่งยังไงภรรย าก็หลงรักคุณซ้ำๆ ได้ไม่มีเบื่อหรอก

5. รักเดียวใจเดียว ไม่เจ้าชู้

เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญที่สุดเลยล่ะคะ ชายที่ไม่มีนิสัยเจ้าชู้ รักเดียวใจเดียว หญิงใดได้ไป ถือว่าโชคดียิ่งกว่าถูกห ว ยเสี ยอีก เพราะถ้าสามีมีนิสั ยเจ้าชู แอบซุกกิ๊กเมื่อไร ไม่ว่าจะรักกันมากแค่ไหน รับรองว่าอยู่กันไม่ย าว ต่อให้ผู้หญิงจะให้อ ภั ย ก็ไม่มีวันเหมือนเดิมแน่นอนค่ะ

ก็อย่ างที่เคยได้ยินกันมานั้นล่ะคะ ว่าชีวิตคู่มันไม่ได้หยุดอยู่แค่แต่งงาน การแต่งงานมันเป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น คู่แต่งงานจะเป็น ‘คู่แท้กัน’ ของกันจริงหรือเปล่า ยังต้องมองกันอีกย าว เราไม่รู้หรอกว่าชีวิตคู่จะต้องเจอกับเรื่องราวอะไรบ้าง แต่สิ่งหนึ่งที่รู้ได้และเป็นวิธีที่ช่วยให้ความสัมพันธ์ระหว่างชีวิตคู่ย าวนาน

ก็คือ ‘นิสั ยของคนเป็นสามี’ นี่แหละ ที่สำคัญที่สุดการเป็นผู้หญิงที่โชคดีที่สุดในโลก ไม่ใช่เป็นผู้หญิงที่ร ว ยที่สุด แต่การมีคนรักที่เข้าใจและรักกันไม่ว่าจะย ามทุกข์ย ามย ากนั้นตะหากล่ ะคือความรักที่แท้จริง

ขอบคุณที่มา :j u n j a o n e w s

Load More Related Articles
Load More By tongdangpatla
Load More In ข้อคิด

Check Also

วิธีการ เอาชนะคนอิจฉา แบบผู้มีปัญญาแล้ว

เชื่อว่าในชีวิคนเราทุกคนต้องพบเจอกับคนประเภทที่ ขี้อิจฉา จ้องจะเอาชนะไปซะหมดทุกเรื่องแต่กา…