Home ความรัก ผู้ชาย 10 แบบ อย่าได้เอามาเป็นคู่ครอง จะได้ไม่เสียใจภายหลัง

ผู้ชาย 10 แบบ อย่าได้เอามาเป็นคู่ครอง จะได้ไม่เสียใจภายหลัง

0 second read
0
0

วันนี้มีบทความดีๆ มาฝากกันค่ะ ว่าด้วยเรื่องของการดูผู้ชายว่าหนุ่มที่สาวๆ กำลังคบหาอยู่นั้น น่าจะเป็นผู้ชายที่ควรคว้าเอาไว้หรือปล่อยไป หากสำรวจแล้วพบว่ามีเกิน 5 ข้อ เป็นสัญญาณเตือนแล้วว่าคุณควรจะปิดจ๊อบบอกลาบั๊ย บาย…ได้เลย

1. ติด พ นั น และ อ บ า ย มุ ข

ตอนแรกที่ดูใจกันหากเราได้รู้ว่าผู้ชายคนนั้นมีท่าทางติดพนั น ติด สุ ร า เจอแบบนี้อย่ าไปเสียเวลาเลยค่ะ เพราะคบไปมีแต่จะแย่ลง เผลอๆ ติดเหล้ า เ บีย ร์ ปาร์ตี้บ่อยๆ เป็นต้องมีสาวๆ มาพัวพันแน่นอน หรือแย่ไปกว่านั้นติด พนั น เป็นหนี้เป็นสิน คนที่ต้องช่วยก็คือเรา

ลำบากเราอีกคบไปมีแต่จมลง ผี พนั น เลิ ก ได้ แต่เลิกย าก ไม่มีอะไรมาเป็นหลักประกันว่าเค้าจะเลิกเล่นนะคะ ทางที่ดีเราเลิกกะเค้าน่าจะง่ายกว่า

2. คนที่คบคุณเพราะความเหงา

ชายหนุ่มคนนี้อาจจะเคยออกเดทกับคุณ เมื่อนานมาแล้วแต่จู่ๆ ก็หายเงียบ แล้วอยู่ๆ เขาก็กลับมา อาจจะเพราะว่าเห็นคุณสวย ดูดีขึ้นจากเฟสบุ๊ค หรือผู้ชายที่ร้อยวันพันปีไม่เคยทักทาย แต่รู้จักกับเรามานานมาก อยู่ๆโผล่มาทักทา ยและเหมือนว่าจะจีบเรา เจอแบบนี้ต้องระวังค่ะ

จริงๆ เขาไม่ได้ชอบเราเท่าไหร่หรอก อาจจะแค่เหงาแล้วไม่มีใครเลยออย ากหาเพื่อนคุย เราจะดูมีค่ามากเมื่อเวลาที่เค้าเหงา แต่เมื่อเค้าหายเหงาล่ะ? เขาจะเอาคุณไปไว้ตรงไหนความเหงาไม่ใช่เรื่องเล วร้า ยอะไร แต่ก็ไม่ควรเอาความเหงามาลงที่ฉัน เหมือนเพลง ยังไงยังงั้นเลยจ้า

3. ไม่แมนเอาเสียเลย

ความเป็นสุภาพบุรุษเป็นเรื่องสำคัญนะคะ เพราะช่วยมัดใจหญิงมาหลายคนแล้ว ใส่ใจคุณในทุกเรื่องเล็กๆน้อยๆ แบบนี้สิค่อยน่าคบหา แต่ถ้าเป็นผู้ชายที่ไม่ช่วยถือของ เดินนำหน้า ไม่จับมือ ไม่สนใจคุณเวลาเดินคู่กั นเหมือนกลัวคนอื่นจะรู้หรอว่ามีแฟน อย่ าเสียเวลาคบต่อค่ะ

4. หวังแค่ เรื่อ ง บน เตีย ง

ผู้ชายแบบนี้ใช้วิธีแนบเนียนทำทีเหมือนว่าเขานั้นรักคุณมากจริงๆ แต่ความจริงไม่ได้รักอะไรคุณเลย หวังเพียงอย ากจะครอบครองคุณแค่ร่างกายเท่านั้น เอะอะ ก็ชวนคุณ ขึ้ น เ ตี ย ง ตลอด ไม่มีการขอออกเดท หรือช่วยอะไรคุณเมื่อย ามเดือดร้อนได้เลย คบกันไปก็ไม่มีอะไรผูกพัน นอกจากเรื่องอย่ างว่า เสียเวลาเลิกไปดีกว่า

5. ดูแลคุณไม่ได้

ใช่อยู่ที่ว่าคนเราไม่ควรหวังพึ่งคนอื่นตลอดเวลา ควรพึ่งตนเองด้วย แต่เมื่อคนเรารักกันผู้ชายก็ต้องดูแลเอาใจใส่เราด้วย ไม่ว่าจะย ามเ จ็ บไข้ได้ป่ ว ยคุณดูแลแฟนหนุ่มดีมาก แต่กลับกันเมื่อคุณป่ ว ยเขาเพียงบอกให้คุณไปหาหมอ แต่ไม่พาคุณไปหาหมอ เพราะติดธุระบลาๆ สารพัดข้ออ้าง

แต่ไม่ห่วงใยคุณเท่าไหร่หรือมีบางเหตุการณ์ ให้คุณออกหน้ารับแทนตลอด แบบนี้ก็ไม่ไหวนะจ๊ะชีวิตคู่ต้องช่วยเหลือ ดูแลซึ่งกันและกันไม่ใช่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งต้องดูแลแต่เพียงฝ่ายเดียว

6. ผู้ชายหวัง เ ก า ะ กิ น

เมื่อผู้หญิงบางคนไม่ได้คิดเรื่องว่า ต้องการให้ผู้ชายมาเลี้ยงดูอะไร เพราะคุณเองก็รวยและมีสมบัติมากอยู่แล้ว แต่การที่ผู้ชายเข้ามาหาต้องดูดีๆ ว่าคนนั้นมาดีหรือมาหวังผลประโยชน์จากเรา และครอบครัวหรือไม่ เพราะผู้ชายแบบนี้สมัยนี้มีเยอะมาก หากเค้าด้อยกว่าคุณเรื่องฐานะ

แต่เจ้าตัวมีความมุมานะสร้างเนื้อสร้างตัว ไม่หวังให้คุณมาเลี้ยงแบบนี้ควรคบ แต่ประเภท เอะอะเราจ่าย ไม่ว่าจะไปเที่ยว ทานข้าว ดูหนัง และอื่นๆ โดยที่หนุ่มเหล่านี้ไม่ช่วยคุณเลยเพราะอ้างว่าไม่มีเงิน แบบนี้รีบเซย์กู้ดบายเลยค่ะ เพราะเราอาจจะต้องเลี้ยงเค้าไปตลอดชีวิตยังไงล่ะ

7. ไม่มีเป้าหมายในชีวิต

ถ้าอายุน้อยๆ ยังพอเข้าใจว่า พึ่งเริ่มทำงานยังไม่ลงตัวกับชีวิต แต่ถ้าอายุถึงเลข 3 แล้ว ยังเดิน เ ต ะ ฝุ่น ไม่มีงานทำ ขอพ่อแม่กินไปวันๆ หรือมีงานทำแต่ไม่มีความทะเยอทะย าน ไม่วางแผนชีวิต ไม่เคยตั้งเป้าหมายในชีวิตกับตัวเอง ไม่ต้องพูดถึงเรื่องครอบครัวระหว่างคุณกับเค้าเลย

เพราะเค้าไม่เคยคิดเลยยังไงล่ะเจอแบบนี้ สาวๆ คนไหนก็คงไม่อย ากจะคบด้วยหรอก เพราะคบไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้นไปกว่าที่เป็นอยู่แล้ว สู้ไปหาแฟนใหม่ที่จะร่วมสร้างอนาคตไปกับเรา มีความแน่วแน่ในชีวิต แบบนี้ดีกว่าเยอะแค่ตอนนี้ยังไม่ดูแลคุณอย่ าหวังถึงอนาคตเลย มีหวังคุณได้นั่งเลี้ยงลูก หอบข้าวของพะรุ งพะรั งคนเดียวแน่นอน

8. ไม่เคารพพ่อแม่คุณ

ถ้าหากว่าพ่อแม่ไม่ชอบหน้ารวมไปถึงคนรอบข้างของคุณ สิ่งนี้ก็พอทำใจได้ บางทีแฟนคุณอาจจะมีปฏิสัมพันธ์กับคนอื่นน้อยหน่อย แต่เค้าก็ดีกับคุณมาก พอให้อภัยได้เพราะเชื่อได้ว่าสามารถปรับตัวได้ แต่ถึงขั้นไม่เคารพพ่อแม่ ญาติพี่น้องของคุณทั้งต่อหน้าและลับหลัง อันนี้ไม่ดีแน่นอนค่ะเพราะนั่นส่อถึงพฤติก ร ร ม ที่เขาเองก็จะไม่เคารพตัวคุณด้วย

9. ไม่เคยแคร์คุณเลย

เช่นว่า เมื่อคุณ ท ะ เ ล า ะ กัน ทั้งที่เขาเป็นคนผิด แต่เขาไม่ยอมเอ่ยขอโทษ และไม่แคร์ด้วยว่าคุณจะเสียใจแค่ไหน ก็ปล่อยให้คุณนอนร้องไห้แบบนั้นไปทั้งคืน โดยที่เค้าไม่สนใจใยดีเลย หรืออะไรที่คุณเคยบอกเขาว่าคุณไม่ชอบ แต่หนุ่มคนนั้นก็ยังทำเสมอๆ ไม่สนใจสักนิดว่าคุณจะเคือง

ไม่พอใจเรื่องนั้นๆแหม ผู้หญิงอย่ างเราก็ต้องการคนใส่ใจ และที่สำคัญต้องแคร์ความรู้สึกกันด้วย จะดีหรือหากเราต้องมานั่งร้องไห้เสียใจ เพราะความไม่ใส่ใจ ไม่แคร์เช่นนี้ เดินออกมาจากชายคนนั้นน่าจะดีกว่า

10. เห็นแก่ตัว

ไม่ว่าจะหญิงหรือชายการเป็นคนเห็นแก่ตัวก็ไม่น่าคบทั้งนั้น ถ้าหากผู้ชายที่สาวๆ คบอยู่ตอนนี้เป็นคนที่เห็นแก่ตัวก็ถือว่าไม่โอแล้วล่ะ เห็นแก่ตัวแบบไหนน่ะหรอ เช่น ให้คุณจ่ายค่าอาหารตลอด จะไม่ยอมอ่อนข้อให้คุณ เอาแต่ใจมากๆ ไม่ฟังคุณเลยคนเราคบกันต้องเข้าใจกัน

ตามใจเขา ตามใจเราบ้างถึงจะอยู่กันยืด และมีความสุข โธ่ แม่คุณถ้าเป็นแบบนี้อย่ าไปเสียเวลารักเลยปล่อยไปเหอะ

ขอบคุณที่มา : noonswoonapp

Load More Related Articles
Load More By tongdangpatla
Load More In ความรัก

Check Also

วิธีการ เอาชนะคนอิจฉา แบบผู้มีปัญญาแล้ว

เชื่อว่าในชีวิคนเราทุกคนต้องพบเจอกับคนประเภทที่ ขี้อิจฉา จ้องจะเอาชนะไปซะหมดทุกเรื่องแต่กา…