Home ข้อคิด มี 9 นิสัยนี้ติดตัว เรียกว่า “ผู้มีบุญ”ได้สบายๆ

มี 9 นิสัยนี้ติดตัว เรียกว่า “ผู้มีบุญ”ได้สบายๆ

0 second read
0
0

หลวงตามหาบัว หนึ่งในพระเถระผู้ที่มีคนทั้งประเทศศรัทธา และช่วยเหลือประเทศชาติอย่ างมากมาย ได้เคยฝากโอวาทไว้กับพุทธศาสนิกชน เรื่อง 9 นิสัยของคนที่มีบุญมาก จนมีบุญสามารถมาสอนตัวเองได้ เพราะ มีกำลังบุญที่มากพอ โดยบุคคลที่มีบุญมาก จะมี 9 นิสัยดังต่อไปนี้

1. ไม่บ่น เมื่อมีบุญแล้วในระดับหนึ่ง พลังแห่งบุญจะแปรเปลี่ยนเป็นปัญญา ทำให้ยอมรับต่อความเป็นจริงของชีวิต ทำให้รู้เห็น และเข้าใจถึงระดับวาสนาของตนเองและผู้อื่น

2. ไม่กลัว เมื่อมีบุญแล้ว พลังแห่งบุญจะแปรเปลี่ยนเป็นความเข้มแข็ง กล้าหาญ ตามกำลังของบุญที่สะสมมา ทำให้ไม่หวั่นไหวต่ออุปสรรค และปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น

3. ไม่ทำชั่ว เมื่อมีบุญแล้ว พลังแห่งบุญจะแปรเปลี่ยนเป็นตัวควบคุม บริหารจัดการ ทำให้เกิดความละอายต่อบาปที่กำลังจะทำ

4. ไม่คิดมาก เมื่อมีบุญแล้ว พลังแห่งบุญจะแปรเปลี่ยนเป็นความสะอาด ความสว่าง ความสงบ ทำให้เกิดพลังแห่งจิตใจ ไม่ฟุ้งซ่านคิดมาก ไม่รำคาญใจ

5. รอได้ เมื่อมีบุญแล้ว พลังแห่งบุญจะแปรเปลี่ยนเป็นความใจเย็น มีความยืดหยุ่น ตามกำลังของบุญที่สะสมมา

6. อดทน เมื่อมีบุญแล้ว พลังแห่งบุญจะแปรเปลี่ยนเป็นพลังงานเข้มแข็ง ตามบุญที่สะสมมา ทำให้มีความอดทน มีความคิดที่ไม่หวั่นไหว เห็นความสำเร็จทุกชนิดมาจากความอดทน และอดทนอย่ างมีความสุข

7. สงบได้ เมื่อมีบุญแล้ว พลังแห่งบุญจะแปรเปลี่ยนเป็นความสงบ จิตใจจะเย็นได้ ด้วยผลบุญที่สะสม ไม่เป็นคนร้อนรน กระวนกระวาย สับส่าย วุ่นวาย ในสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น แม้ตกอยู่ในเหตุการณ์ที่เล วร้ ายมากก็ตาม

8. ปล่อยได้ เมื่อมีบุญแล้ว พลังแห่งบุญจะแปรเปลี่ยนเป็นคนที่รู้จักการละ ตามกำลังบุญที่สะสม ไม่เป็นคนที่แบกทุกอย่ างที่ขวางหน้า แต่ยึดทุกอย่ างที่เกิดขึ้นและคิดตาม

9. รู้ได้ เมื่อมีบุญแล้ว พลังแห่งบุญจะแปรเปลี่ยนเป็นความรู้ตื่น เบิกบาน ตามกำลังบุญ คือ เป็นผู้รู้ต่อความจริงของชีวิต ไม่ปล่อยชีวิตให้หลุดลอยไปตามกระแสโลก และรอบตัวที่เกิดขึ้น ไม่โลภ ไม่โกรธ ความหลง

ขอบคุณที่มา : khaonaroo

Load More Related Articles
Load More By tongdangpatla
Load More In ข้อคิด

Check Also

วิธีการ เอาชนะคนอิจฉา แบบผู้มีปัญญาแล้ว

เชื่อว่าในชีวิคนเราทุกคนต้องพบเจอกับคนประเภทที่ ขี้อิจฉา จ้องจะเอาชนะไปซะหมดทุกเรื่องแต่กา…