Home ความรัก ลองทำให้ “ความห่างไกล” ให้เป็นเพียงแค่ระยะทาง(คนที่มีรักทางไกลเขาทำกัน)

ลองทำให้ “ความห่างไกล” ให้เป็นเพียงแค่ระยะทาง(คนที่มีรักทางไกลเขาทำกัน)

4 second read
0
0

1. มีอะไรให้พูดกันตรงๆ

พย าย ามเปิดเผยและ ซื่อสัตย์ต่อความรู้สึกของคุณเสมอ ด้วยความที่อยู่ไกลกันอยู่แล้วเวลามีปัญหาหรือทะเลาะกัน ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตามที่เกิดขึ้น ควรพูดหรือบอกกันตรงๆ อย่าปิดบัง อย่าคิดว่าเขาอยู่ไกลคงช่วยอะไรไม่ได้แต่รู้ไหม ถึงตัวจะอยู่ไกลแต่การให้กำลังใจ พูดปลอบใจ เป็นตัวช่วยที่ดีเลย ยังไงเขาก็รับฟังเราอยู่แล้ว

หากพูดอ้อมๆ เรื่องมันก็คงจะมีแต่แ ย่ ลงแน่ๆ ทางที่ดีพูดกันตรงๆ ไปเลย ว่าคุณรู้สึกยังไง เขารู้สึกยังไง เคลียร์กันให้จบ ต่างฝ่ายต่างจะได้สบายใจเคียงข้างกัน คอยเป็นกำลังใจให้กัน ยิ่งเปิดใจก็ยิ่งเข้าใจกันมากขึ้นแค่นี้ระยะทางก็ทำอะไรคู่คุณไม่ได้แล้ว

2. ต้องเข้าใจกันและกัน

ความเข้าใจ เป็นเรื่องหลักๆ ของความรัก ยิ่งอยู่ไกลกัน ยิ่งจะต้องเพิ่มความเข้าใจกันให้มากๆ อย่าเอาอารมณ์เป็นใหญ่ เข้าใจถึงเหตุผล ความจำเป็น สิ่งที่ทำอยู่ตอนนี้ ถึงแม้ว่าคุณจะเหงาหรือน้อยใจมากแค่ไหน

ก็ควรใช้เหตุผลให้มากที่สุด เอาใจเขามาใส่ใจเรา ต่างฝ่ายต่างรู้หน้าที่ของกันและกัน

3. ห้ามเงียบหาย

เมื่อคนนึง เริ่มพูดน้อยลง อีกคนก็คงมีคำถามในใจ และเริ่มพูดกับอีกฝ่ายน้อยลงเหมือนกัน อย่าทำให้ตรงนี้มันเป็นความเคยชิน ไม่งั้นมันอาจจะกลายเป็นการร้างราได้ เพราะคุณทั้งคู่ห่างกันอยู่แล้ว แล้วยิ่งไม่พูดกันมันก็จะยิ่งห่าง

ฉะนั้น เรื่องติดต่อกันสำคัญมากนะ ควรทำให้เราเหมือนอยู่ใกล้กันตลอดเวลา หลายคนอาจใช้วิธีการโทรคุยกัน เฟ ซ ไทม์ หรือสไกป์หากัน แต่ต้องใช้เครื่องมือให้ถูกทางนะ อย่าโทรตามโทรจิกตลอดเวลาแล้วใช้ ข้ออ้างที่ว่าเราอยู่ไกลกัน เดี๋ยวมันจะแ ย่กว่าเดิม

4. อย่าสนิทกับเพ ศ ตรงข้ามมากไป

เป็นเรื่องที่ต้องห้ามเลย ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ได้คิดอะไรก็ตาม แต่อย่าลืมว่าระยะทางมีผลต่อความสัมพันธ์ ยิ่งคุณไปสนิทสนมกับคนอื่น ไปไหนมาไหนด้วยกัน แฟนของคุณเขาจะรู้สึกยังไง และเขาต้องยิ่งเป็นห่วงคุณเพิ่มขึ้นไปอีกแน่ๆ ทั้งเรื่องความปลอดภัยและหัวใจของคุณ เรื่องมือที่สามที่มีในคู่รักที่ห่างไกลกันมีอยู่มาก

และคนส่วนใหญ่ที่เป็นมือที่สามก็เป็นคนที่สนิททั้งนั้น แต่ขอบอกให้รู้ว่าการนอกใจไม่ใช่ทางออก นอกจากการที่สนิทกับเพ ศ ตรงข้ามทั้งๆ ที่ตัวเองมีแฟนแล้วมันก็ดูไม่ดีด้วยแหละ ยังไงก็ช่วยเห็นใจคนที่อยู่ห่างไกลด้วย

5. ห้ามเชื่อคนอื่นมากเกินไป

ความรัก เป็นเรื่องของคนสองคน แต่ไม่ได้หมายความว่าห้ามไปเชื่อคนอื่น ซึ่งการเชื่อ ต้องเชื่ออย่างมีสติ ต้องฟังคนของเราด้วย ถามและรับฟังเค้าก่อน แล้วพิจารณาให้ดี อย่าเดาไปเอง คนเรามองต่างกันอยู่แล้ว ต่างคนต่างความคิด เราต้องมีสติและอย่าใจร้อนเกินไป

6. มองโลกในแง่ดี

การใช้ชีวิตปกติของคุณ ไปพร้อมๆ กับการมีความสัมพันธ์ระยะไกลนั้น คุณอาจรู้สึกเหมือนอยู่ตัวคนเดียว เหงา โดดเดี่ยวและมันเป็นเรื่องย ากที่จะทำ “สิ่งที่คู่รักทั่วๆ ไปทำกัน” เช่น ไปรับไปส่งที่ทำงานหรือทานข้าวกลางวันด้วยกัน เมื่อเราต้องอยู่ไกลกันสิ่งที่เราต่างคนต้องคิดคือมองในแง่ดีเข้าไว้

ฉันมีคนที่ฉันรักและเขารักฉัน เพียงแค่ตอนนี้เราไม่ได้อยู่ด้วยกัน อดทนรอถึงวันที่เราจะได้เจอกัน เชื่อเถอะว่าวันนั้นจะเป็นวันที่เรามีความสุขมากแน่นอนเราเองก็ไม่ต้องคิดมากให้ ป ว ด หัวเป็นกังวลอีกด้วย

7. ของแทนใจเอาไว้ดูเวลาที่คิดถึง

เวลาที่คิดถึงมากๆ แต่ก็ทำได้แค่การโทรหากันหรือส่งข้อความหากัน ในบางครั้ง ก็ไม่อาจชดเชยความจริงที่ว่าอีกคนไม่ได้อยู่ตรงนั้น สิ่งที่อาจช่วยได้คือการสวมเสื้อตัวโปรดหรือดื่มน้ำจากแก้วโปรดของคนที่คุณรัก ของดูต่างหน้าอาจฟังดูน้ำ เ น่ า แต่ก็ใช้ได้ผลจริง น้ำหอมหรือน้ำย าซักผ้ากลิ่นโปรดของคนรัก

อาจช่วยให้โซนเวลามลายหายไปได้ชั่ วเวลาหนึ่ง อย่าอายที่จะใช้วิธีนี้หากคุณกำลังต้องการใกล้ชิดคนรักของคุณขึ้นอีกนิดในย ามที่คุณคิดถึงเขาหรือเธอจนทนไม่ไหว หรือบางครั้งอย ากกอด ก็เอาตุ๊กตาหมี ตัวที่แฟน ซื้ อให้มากอดแทนความคิดถึงไปก่อน ก็โรแมนติกไปอีกแบบน้า

หรือมีอะไรที่มันเล็กๆ กระจุ๊กกระจิ๊กน่ารักๆ ใส่ติดตัวไว้มองย ามคิดถึง สิ่งแทนใจจากคนรัก เป็นสิ่งที่ช่วยเตือนใจเราได้ทุกครั้งเวลาเราออกนอกลู่นอกทาง และทำให้คนอื่นรู้ว่าเรามีเจ้าของยิ่งดีใหญ่

8. รู้เวลาของกันและกัน

แม้ว่าการโทรหรือ แชทคุยกันนั้นสามารถทำได้ตลอด 24 ชั่ วโมงทุกวัน แต่คนเราต้องมีเวลาส่วนตัว หรือธุระของตัวเอง แยกแยะเวลางาน เวลาส่วนตัว รู้ว่าเวลานี้เขาทำอะไร เขาว่างตอนไหน เวลาไหนว่างตรงกันก็โทรคุยกัน

เวลาไหนเขาแฮงค์เอาท์กับเพื่อน เวลาไหนบอกฝันดี แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว ประเด็นสำคัญในข้อนี้คือการจัดสรรช่วงเวลานั้นให้กันและกัน

9. มีแผนให้นับวันรอ

การไม่รู้ว่าจะได้เจอกัน อีกเมื่อไหร่จะส่งผลเสี ย ต่อความรู้สึกและการใช้ชีวิตโดยทั่วไปของคุณ ดังนั้น ให้พย าย ามกำหนดวันที่จะได้พบกันอีกครั้ง แค่รู้ว่าวันไหนเราจะได้เจอกันก็ทำให้เราดีใจแล้ว การมีเป้าหมายให้นับวันรอเจอเขาจะยิ่งช่วยให้ความรักของเรามันน่าตื่นเต้นขึ้นด้วย ยิ่งถ้าใกล้ๆ วัน

แบบนับถอยหลัง 3 2 1 จะยิ่งตื่นเต้น บางทีถึงกับต้องช็อปเสื้อผ้าใหม่ วางแผนเที่ยวล่วงหน้าและใช้สิทธิพิเศษจากการจองตั๋วล่วงหน้าและโปรโมชั่นต่างๆ ได้อีกด้วย และแน่นอนว่าการเซอร์ไพรซ์ด้วยการแวะไปหาโดยไม่บอกล่วงหน้าก็ดีมากๆ เช่นกัน

10. ทำอะไรคล้ายๆ กัน

ช่วงเวลาที่คิดถึงกัน จะทำให้คุณคิดหาวิธีที่สร้างสรรค์ต่างๆ เพื่อให้ได้ใช้เวลาร่วมกัน แม้ว่าคุณทั้งสองจะไม่ได้อยู่ในสถานที่เดียวกันในเวลาเดียวกัน คุณก็ยังสามารถทำสิ่งต่างๆ ร่วมกันได้ เช่น ดูหนังเรื่องเดียวกันในขณะที่คุยหรือแชทหากัน

หรือแนะนำหนังสือน่าอ่ าน รายการทีวีสนุกๆ ซีรีส์ดีๆ หนังเรื่องโปรดให้กัน จะได้มีประสบการณ์อะไรเหมือนๆ กันเอาไว้คุยและเปลี่ยนความคิด ถึงจะดูเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ถ้าได้มีอะไรคล้ายๆ กันบ้างก็ถือเป็นเรื่องที่ดี

11. แนะนำให้รู้จักบุคคลและสถานที่ต่างๆ

ยิ่งคุณพูดคุย และรู้จักกันมากเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งพูดถึงสถานที่หรือบุคคลที่อีกฝ่ายอาจไม่รู้จักมากขึ้นเท่านั้น เมื่อใดก็ตามที่มีโอกาส ให้แนะนำให้อีกฝ่ายรู้จักกับสถานที่และคนที่คุณอยู่ด้วยหรือพูดถึงบ่อยที่สุด ไม่ว่าจะแนะนำผ่านรูปภาพหรือตัวจริง ด้วยวิธีนี้

บทสนทนาประจำวันจะมีความหมายยิ่งขึ้น และคุณจะรู้สึกว่าได้เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของกันและกันมากขึ้น แม้ว่าจะอยู่ไกลกันก็ตามความห่างไกล ก็มีข้อดีนะคะ มันทำให้มีเป้าหมายร่วมกัน เช่น พรุ่งนี้จะตื่นกี่โมง ต้องคุยกันกี่โมง เจอกันอีกทีเดือนไหนตอนเจอกันจะไปเที่ยวที่ไหนดี

ซึ่งมันช่วยสลายความกลัว ที่เราต่างก็มองไม่เห็นคาดเดาไม่ได้ แต่ทำให้มีความหวังและกำลังใจร่วมกันว่าวันพรุ่งนี้ต้องดีกว่า ยิ่งห่างกันยิ่งต้องรักกันให้มันกว่าเดิมนะคะถ้าผ่านอุปสรรคนี้ไปได้ มันจะยิ่งทำให้เข้าใจกันมากขึ้น รักกันมากขึ้น และถ้าเลือกได้ คงไม่มีใครอย ากอยู่ห่างจากคนรักหรอกใช่ไหมคะ สู้ๆ นะคะทุกคน

ขอบคุณที่มา o n e w i w a

Load More Related Articles
Load More By daideeji
Load More In ความรัก

Check Also

ผู้ชาย 14 ประเภทที่ไม่ควรเอามาเป็นสามี

เช็คเลย ผู้ชายที่คุณหมายตาอยู่ในขณะนี้ มีนิสัยแบบนี้อยู่หรือไม่ ถ้ามีผู้หญิงอย่างเราๆ ก็คว…