Home ข้อคิด วันที่แย่ๆ มันจะสั้นลง ถ้าเราไม่ดราม่ากับมัน

วันที่แย่ๆ มันจะสั้นลง ถ้าเราไม่ดราม่ากับมัน

0 second read
0
0

วันแย่ๆจะเป็นเรื่องธรรมดาถ้าเราไม่ดราม่ากับมัน
ชีวิตก็เป็นเช่นนี้..มันจะมีวันแย่ๆเป็นเรื่องธรรมดา แต่ถ้าเราไม่ดราม่ากับมันมากวันแย่ๆนั้นจะสั้น ถ้าดราม่ามันจะย าว สมหวังหรือผิดหวังไม่สำคัญเท่ายังมีความหวังต่อไปหรือไม่ มีคนทำให้เราผิดหวังได้ แต่ไม่มีใครริบเอาความสามารถในการสร้างความหวังไปจากเราได้

บางวันเราไม่ได้อย ากชนะเราแค่อย ากนั่งนิ่งๆ อย่ างมีความสุขเมื่อต้องรับมือเรื่องย ากหลายๆ เรื่อง อย่ านำไปมัดรวมกัน มันจะดูน่ากลัวเกินจริง ตรงกันข้ามให้แยกมันออกมาทีละชิ้น มันจะน่ากลัวน้อยลง แล้วจัดการมันทีละชิ้นตามไทม์ไลน์ ถ้ามันอยู่ในไทม์ไลน์เดียวกัน

ใช้พลังจัดการเรื่องที่ย ากกว่าก่อน พองานย ากๆ เสร็จหรือข้ามปัญหาย ากๆได้ ปัญหาจะอ่อนแรงลง เราจะมีพลังมากขึ้นบางช่วงเวลา การสงบปากสงบคำคือวิธีสะสมพลังงานที่ดี เราอาจตัดสินใจบางอย่ างผิดไป อย่ าเสียพลังกับการบ่นด่าตัวเอง เก็บพลังไว้แก้ปัญหาจะดีกว่า

วันเคลื่อนไปงานการที่ไม่ทำจะตัวใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ และจะกลายเป็นปิศาจร้ ายช่วงใกล้เส้นต าย มิควรปล่อยให้มันกลายร่าง มีอิทธิฤทธิ์ขนาดนั้นการนอนหลับเต็มอิ่มหนึ่งวัน มอบพลังชีวิตกลับคืนมาได้มากมาย เวลาที่ปัจจุบันเป็นทุกข์ ให้เปิดปฏิทินไปไกลๆ

เราจะมองเห็นบรรย ากาศที่เปลี่ยนไปของชีวิต และเห็นว่าไม่ควรใช้วันนี้ หรือช่วงนี้ตัดสินชีวิตทั้งหมดอย่ าลืมอยู่ใกล้คนที่จริงใจกับเรา ความจริงมักดูดซับพลังลบออกจากตัวเรา และปล่อยพลังบวกให้กับหัวใจ ไม่ควรมีวันใดขาดไร้เสียงหัวเราะ วันเทาๆ คุยกับใครสักคนที่ทำให้เราหัวเราะดังๆ

มองไปที่แมว หมา นก หรือสัตว์ร่วมโลก เราจะพบว่าชีวิตอาจซับซ้อนน้อยกว่าที่เราคิด ในชีวิตควรมีคนที่เราบอกกับเขาว่าเหนื่อยได้เต็มปากเต็มคำ ถ้ามีคนแบบนี้ในชีวิต เราจะหายเหนื่อยเมื่ออยู่กับเขา วันนี้จบลงแล้วเราทำเต็มที่แล้ว พรุ่งนี้ว่ากันใหม่กินขนมอร่อยๆที่ชอบ เรื่องดีๆ มีอยู่เสมอ

ขอบคุณที่มา : Roundfinger

Load More Related Articles
Load More By tongdangpatla
Load More In ข้อคิด

Check Also

วิธีการ เอาชนะคนอิจฉา แบบผู้มีปัญญาแล้ว

เชื่อว่าในชีวิคนเราทุกคนต้องพบเจอกับคนประเภทที่ ขี้อิจฉา จ้องจะเอาชนะไปซะหมดทุกเรื่องแต่กา…