Home ข้อคิด วิธีการ “ออมเงิน” แบบคนรวยเขาทำกัน ทำให้มีเงินมหาศาล

วิธีการ “ออมเงิน” แบบคนรวยเขาทำกัน ทำให้มีเงินมหาศาล

6 second read
0
0

ไม่ว่าใครก็อย ากจะมีเงินเก็บเยอะๆ จริงไหม? ถ้าอย ากรู้ว่าคนรวยหรือคนที่ประสบความสำเร็จ มีวิธีออมเงินอย่ างไร ถึงมีเงินมหาศาลได้ละ เพื่อที่คุณจะออมเงินได้มากมายแบบที่คนร่ำรวยเขาทำกัน

1.จงมีความละเอียดรอบคอบ แม้กับค่าใช้จ่า ยเล็กๆ น้อยๆ โดยทั่วไปแล้วคนส่วนใหญ่มักจะใส่ใจในรายละเอียด แค่เฉพาะกับการลงทุนขนาดใหญ่ หรือการซื้อที่ต้องใช้จ่ายมากๆ แต่มักจะสะเพร่ า ค่ าใช้ จ่ายเล็กๆ น้อยๆ นี่แหละที่เพิ่มพูนสะสม จนกลายเป็นเงินจำนวนมากได้ “จงตัดค่าใช้จ่ายจุกจิกที่ไม่จำเป็นออกไป เพราะเงินเหล่านั้นสามารถกลายเป็นเงินออมที่มีจำนวนมากได้”

2. จงคิดก่อนจ่า ย จงคิดถึงอนาคตในภายภาคหน้าให้มากกว่า การมีความสุขแค่ชั่ วครั้งชั่ วคราวในปัจจุบัน “เวลาหนุ่มสาวคุณอาจจะไม่มีเงินเก็บก็ไม่แปลก แต่คุณจำเป็นที่จะต้องมีเงินเก็บในเวลาที่คุณแก่ตัวลง”

3. จงทำบั ญชีรายรับรายจ่า ย (รายรับ-รายจ่า ย) หากคุณไม่ได้วางแผนถึงงบประมาณต่างๆไว้ล่วงหน้า ว่าส่วนไหนคือรายรับ และส่วนไหนคือรายจ่ายคุณจะมีปัญหาแน่นอน คนรวยมักจะรู้เสมอว่าเงินของพวกเขามาจากแหล่งไหนบ้าง และเงินเหล่านั้น ถูกเอาไปใช้กับอะไรบ้าง

4. ออมเงินจากรายได้ คนเรามักจะคิดเอาเองว่าคนรวย มักจะจับจ่ายใช้สอบสุรุ่ ยสุร่ ายกับข้าวของต่างๆ แต่มันไม่ใช่เลยสักนิด และนั่นก็เป็นสาเหตุที่พวกเขายังมีเงินมหาศาล พวกเขามักจะออมเงินในปริมาณมากจากรายได้ที่พวกเขาหาได้ เพราะฉะนั้นคุณเองก็ควรทำเช่นกัน

5. จงพอใจกับการใช้จ่า ยในร าค าประหยัด และรู้จักต่อรองราคา คนรวยเองก็ชอบที่จะใช้เงินของพวกเขาอย่ างคุ้มค่าที่สุด เหมือนกับเราๆ พวกเขามักจะมองหาสิ่งที่คุ้มค่าที่สุด จากการสรรหาข้อตกลง การต่อรอง หรือส่วนลดที่ดี“ทำไมคุณจะต้องยอม จ่ายมากกว่าเพื่อสิ่งเดียวกัน โดยที่คนอื่นๆจ่ายได้น้อยกว่าด้วยล่ะ?”

6. อย่ าใช้จ่ายไปกับสิ่งของที่ไม่จำเป็น เพียงเพื่อทำให้ผู้อื่นประทับใจ คุณควรจะเลือกซื้อสิ่งของที่จำเป็นกับคุณจริงๆ ไม่ใช่ สิ่งของที่ซื้อเพื่อให้ใครชื่นชม มิฉะนั้นแล้วการใช้จ่ายสำหรับสิ่งเหล่านี้ ก็คงจะไม่มีวันสิ้นสุด“เลิ กซื้อของที่คุณไม่ได้ต้องการสักนิด เพียงเพื่ออย ากให้คนที่คุณไม่ชอบได้เห็น”

7. จงทำงานให้หนัก คุณควรจะหาวิธีเพิ่มรายได้ของคุณ และเมื่อคุณหาเงินได้มากขึ้น ก็จงเก็บเงินให้มากขึ้นกว่าที่เคยเก็บ “ฉันชอบทำธุรกิจ และมักจะเก็บมากกว่าใช้จ่าย ฉันทำการลงทุนและวางแผนเพื่ออนาคต ฉันมักจะไม่พลาดถึงการมองเห็นโอกาสที่ดีและฉันก็ทำงานหนักเกินกว่าที่ใครๆ จะคาดคิดด้วย”

8. จงนำเงินออมมาลงทุนอย่ างชาญฉลา ด เรามักจะมองข้ามเงินจำนวนน้อยนิด แต่เงินจำนวนน้อยนิดนี่แหละ ที่จะสามารถเพิ่มพูนเป็นเงินจำนวนมากได้ หากคุณมีเงินออมมากอยู่แล้วละก็ นั่นยิ่งเป็นเรื่องดี และคุณได้นำเงินออมของคุณมาลงทุนอย่ างเหมาะสม คุณก็จะได้รับผลที่น่าทึ่งของมัน “ไม่ว่าจะเงินเพียงหนึ่งเพนนีหนึ่งดอ ลล าร์ หรือแค่เงิน ดอ กเบี้ยจงออมเงินต่อไป และด้วยวิธีนี้ผลรวมที่ปรารถนาก็จะปรากฏให้เห็นเอง

9. ลองฝึกซ้อมใช้สูตรสำเร็จของเหล่าเศรษฐีเงินล้าน คนทั่วไปมักจะคิดที่จะเริ่มออม หลังจากการใช้จ่ายครั้งใหญ่ แต่คนรวยนั้นตรงกันข้ามเลยและ เราขอเรียกวิธีการนี้ว่า“สูตรลับเศรษฐีเงินล้าน” วิธีการของมันก็คือ: เมื่อคุณมีรายได้ ให้กำหนดถึงจำนวนเงินที่คุณคิดจะใช้เพื่อช่วยเหลือสังคม และจำนวนที่แน่นอนที่จะนำไปลงทุนต่อจากนั้น

จึงค่อยนำ ส่วนที่เหลือมาใช้จ่ายเพื่อตัวคุณเอง“จงอย่ าออมหลังจากใช้จ่าย แต่จงใช้ จ่ายหลังจากออมเรียบร้อย”

10. จงอุดรอยรั่ว คนรวยจะไม่มีทางยอมจ่ายเงินเรียกเก็บเพิ่มใดๆโดยไม่จำเป็น พวกเขามักจะระมัดระวังเรื่องค่ า ธรรมเนียมหรือส่วนต่างที่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เพราะไม่มีความจำเป็นเลยที่จะต้องจ่ายสิ่งเหล่า นั้นเพิ่ม “จงระมัดระวังค่ าใช้จ่ายเล็กๆ น้อยๆเพราะรอยรั่วเล็กๆเพียงรอยเดียว สามารถจมเรือใหญ่ทั้งลำได้”

ขอบคุณที่มา : m e o k a y n a

Load More Related Articles
Load More By tongdangpatla
Load More In ข้อคิด

Check Also

วิธีการ เอาชนะคนอิจฉา แบบผู้มีปัญญาแล้ว

เชื่อว่าในชีวิคนเราทุกคนต้องพบเจอกับคนประเภทที่ ขี้อิจฉา จ้องจะเอาชนะไปซะหมดทุกเรื่องแต่กา…