Home ข้อคิด วิธีการ เอาชนะคนอิจฉา แบบผู้มีปัญญาแล้ว

วิธีการ เอาชนะคนอิจฉา แบบผู้มีปัญญาแล้ว

7 second read
0
0

เชื่อว่าในชีวิคนเราทุกคนต้องพบเจอกับคนประเภทที่ ขี้อิจฉา จ้องจะเอาชนะไปซะหมดทุกเรื่องแต่การที่คุณลดตัวไปโต้ตอบคนแบบนั้น มันไม่ได้มีผลดีอะไรกับคุณเลยเพราะ

ไม่ว่าคุณจะใช้เหตุผลอะไรมาอธิบาย คนประเภทนี้เขาก็จะไม่เปิดใจรับฟังเพราะเขาไม่อย ากรับฟังสิ่งที่คุณพูด แต่เขาเพียงต้องการที่จะเอาชนะคุณให้ได้เท่านั้นเพราะเขาไม่ได้

ต้องการข้อมูลที่ถูกต้อง แต่เขาแค่ต้องการเอาชนะคุณไม่ได้ต้องการสืบหาข้อเท็จจริงเขาเพียงแค่อย ากเห็นคุณแย่ลง หรือ เพียงแค่กดคุณให้ต่ำลงไปกว่าเขาผมมีหลักคิดที่เป็น

“กฎธรรมชาติ” แบบที่เข้าใจง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณเอาชนะ คนขี้อิจฉา นินทา ให้ร้ า ย ได้ครับ

1. อย่ าลืมว่า คนที่อิจฉา คิดร้ า ย เ ก ลี ย ดชังคนอื่นก็เหมือน “ตกนรกทั้งเป็น”

อยู่แล้วใจที่ร้อนรุ่ม เครียด กังวล นั่นแหละ คือ นรกที่คอยกัดกินในใจเขา ดั่งคำที่ว่า “สวรรค์อยู่ในอก นรกอยู่ในใจ”การอิจฉา เ ก ลี ย ดชัง คนอื่น จึงเป็น “การทำโทษ” คนๆนั้น

อยู่แล้วดังนั้นอย่ าไปคิดแ ก้ แ ค้ นเขา ให้ “กฎแห่งก ร ร ม” จัดการ ดีที่สุดเพราะ ถ้าคุณตอบโต้เขากลับ มันจะเป็น “ก ร ร ม” ของคุณด้วย

2. ข้อสำคัญคือ คุณอย่ าถูกคนแบบนี้ ลากไปลง “นรกในใจ”

กับเขาด้วยคุณต้องอยู่บน“สวรรค์ในอก” ของคุณ โดยไม่ยอมลงไป “ทุกข์” กับพวกเขาด้วยแม้แต่นิดเดียวเพราะถ้าคุณลดความสุขและสงบใจของคุณ มีความทุกข์เพิ่มขึ้น เพราะ

คนเหล่านี้แปลว่า เขาชนะ (ซึ่งพวกเราในเพจนี้ ยอมไม่ได้! )หมายความว่า เรามีหน้าที่แค่ ดูแล“จิต” และ “ใจ” ของเรา ให้มีความสุขไม่รุ่มร้อน ไม่เครียด ไม่กังวล อย่ าลดความสุข

ตัวเองด้วยการคิดแ ก้ แ ค้ นคนอื่นใครพูดอะไรมา ก็ไม่กระทบกระเทือนจิตใจ คุณทั้งสิ้นเหมือนมี “เกราะกำบัง” น้ำ ล า ยย าพิ ษของคนอื่น คนที่อิจฉา เ ก ลี ย ดชังคุณจะ“ยิ่งหัวเสีย”

เพราะเรื่องที่เค้าทนไม่ได้ คือ เห็นคุณมีความสุข มีคำกล่าวที่ว่า“การแ ก้ แ ค้ นที่ดีที่สุด คือคุณประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น”เพราะการที่คุณรุ่งเรืองขึ้น ดีขึ้น มีความสุขขึ้น.คนขี้อิจฉา

จะยิ่งทนไม่ได้ยิ่งมีความทุกข์มากขึ้น ยิ่งร้อนรุ่มในใจมากขึ้น เหมือนตกนรกทั้งเป็นแต่หากเขาได้เห็นการที่คุณมีความทุกข์ ร้อนใจเหมือนพวกเขา จะยิ่งทำให้เขา “สะใจ”

3. ลงมือทำบางสิ่งเพื่อปกป้องตัวคุณเอง

การไม่ยอมให้ น้ำ ล า ยคนอื่น มาเป็น “ย าพิ ษ”ในใจคุณไม่ได้หมายความว่า คุณยอมเป็น “พรมเช็ดเท้า” ให้คนอื่นให้ไตร่ตรองอย่ างดี ในการที่คุณจะได้ทั้งสองอย่ างคือ

1. มีเกราะป้องกันจิต ไม่ให้ตัวเราคิดลบ และทุกข์ไปกับคนคิดร้ า ยด้วย

2. มีมาตรการป้องกันตัวของเราเอง เพราะเราต้องเป็นคน “ฉลาด และมีไหวพริบ” ในโลกนี้ด้วย

ความสุขทั้งมวลของคุณ คุณเป็นคนควบคุมทั้งหมด 100%เพราะ ความสุขอยู่ในใจของคุณเอง

อย่ าลดตัวไปตอบโต้คนชั่วด้วยวิธีการแบบเดียวกัน พวกเขาจะเก่งกว่าคุณ ในวิธีการต่ำๆแบบนั้น

ขอขอบพระคุณที่มา : b i t c o r e t e c h

Load More Related Articles
Load More By tongdangpatla
Load More In ข้อคิด

Check Also

7 ลักษณะของผู้หญิง ที่พึ่งพาตัวเองได้เสมอ

1.กินข้าวคนเดียวได้ทุกที่ไม่มีปัญหา จะว่าไปแล้ว สำหรับคนบางคน การนั่งกินข้าวตัวคนเดียวตามร…