Home ข้อคิด หากคนที่เราคบ ทำแบบนี้ ตัดสินใจถอยออกมาจะดีกว่า

หากคนที่เราคบ ทำแบบนี้ ตัดสินใจถอยออกมาจะดีกว่า

0 second read
0
0

มีเหตุผลมากมาย ที่ทำให้คนสองคนคบกัน แต่ในขณะเดียวเมื่อความสัมพันธ์ไม่ได้ดำเนินไปอย่ างที่เราต้องการ ก็มีเหตุผลมากมาย ที่เพียงพอจะทำให้เราตัดสินใจ เลิกคบ ใครสักคนหนึ่งได้

1.เขาทำให้คุณเสียใจซ้ำแล้วซ้ำอีก แต่คุณต้องพิจารณาต้นเหตุของความเสียใจนั้นให้ชัดเจนเสียก่อนว่า ความเสียใจนั้นเกิดขึ้นจากสาเหตุอะไร เกิดขึ้นจากความตั้งใจหรือไม่ และเมื่อเกิดเหตุการณ์นั้นขึ้น เขามีความพย าย ามที่จะแก้ไขสถานการณ์นั้นอย่ างไร

เขามองว่าเรื่องนี้คือปัญหาที่ควรได้รับการแก้ไขหรือไม่ เขาได้พย าย ามปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอะไร ให้ดีขึ้นกว่าเดิมบ้างหรือไม่

2.เขามองคุณในแง่ร้ า ยอยู่เสมอ หากเค้ามองคุณในแง่ร้ า ยอยู่เสมอ หวาดระแวง และไม่ไว้วางใจคุณอยู่เสมอแม้ว่าคุณจะพย าย ามพิสูจน์ตนเอง ให้เค้าเห็นมากขนาดไหน ก็ไม่สามารถทำให้เขามองคุณในแง่ดีขึ้นมาได้หากยังคบกันต่อไป ก็มีแต่จะหวาดระแวง หาเรื่องร้า ยๆ

(ซึ่งอาจไม่ใช่เรื่องจริง แต่เกิดขึ้นจากความหวาดระแวงของเขาเอง)ขึ้นมาทำร้า ยจิตใจกันบ่อยๆ จนทำให้รู้สึกอึดอัด และตะขิดตะขวงใจที่จะคบกัน

3.เขาไม่เคยมอบสิ่งดีๆ ให้กับคุณ มีแต่จะคอยทำร้ า ยทำลายความรู้สึก คนเรา หากจะคบกัน ไม่ว่าด้วยสถานะอะไร สิ่งหนึ่งที่ควรมอบให้แก่กันคือความรักความห่วงใย ไม่ต้องถึงกับเอาใจใส่ตลอดเวลา แต่ก็ควรที่จะคิดดี ทำดีให้แก่กัน แต่ถ้าหากเค้าคอยแต่จะกลั่นแกล้งทำร้ า ยจิตใจ

ทำให้คุณรู้สึกไม่สบายใจซ้ำแล้วซ้ำอีก แม้ว่าคุณจะเตือนเขาหรือบอกความในใจให้เขารู้แล้ว เขาก็ยังไม่หยุดที่จะทำร้ า ยความรู้สึกของคุณ แถมบางครั้ง เขายังดูสนุกกับการทำให้คุณรู้สึกไม่ดีอีกด้วย หากเขาเป็นคนเช่นนี้ ก็ไม่แน่ใจว่าเขาไม่รู้จักวิธีการแสดงความรัก หรือเขาคบคุณเพียงเพื่อให้คุณเป็นที่ระบายอารมณ์เท่านั้น

4. มีสุขร่วมเส พ แต่มีทุกข์ ไม่เคยร่วมต้าน ในย ามที่เราพบเจอกับปัญหา เจออุปสรรค หรือตกอยู่ในที่นั่งลำบาก คนที่รักเราย่อมต้องพย าย ามหาทางช่วยเหลือ แก้ไขสถานการณ์ให้ดีขึ้น ไม่มากก็น้อย หรือแม้แต่การแสดงความห่วงใยไต่ถามความเป็นไป ก็เป็นหนึ่งในการแสดงออกถึงความเป็นห่วงเป็นใย

หากคนที่คุณรักหรือคนที่คุณกำลังคบอยู่ ไม่เคยแสดงท่าทีที่จะช่วยเหลือคุณด้วยความเต็มใจ และจริงใจเลย มีแต่จะขอความช่วยเหลือจากคุณ เรียกร้องสิ่งต่างๆ จากคุณ ร้องขอความช่วยเหลือจากคุณอยู่เสมอ แต่ไม่คิดจะเหลียวแลในวันที่คุณตกต่ำหรือลำบาก

คนแบบคุณสามารถคบเป็นเพื่อนเที่ยว เพื่อนกิน เพื่อนคุยย ามเหงาได้แต่หากต้องการจะฝากฝังชีวิต หวังพึ่งพาในอนาคต ก็คงเป็นไปได้ย ากค่ะ

5.เขานำความลับของคุณไปเปิดเผยให้คนอื่นรู้อยู่เสมอ หลายคนอาจเคยได้ยินคำพูดที่ว่า “ความลับไม่มีในโลก” แต่เพื่อนหรือคนรักที่ดีก็ไม่ควรนำความลับของเรา ไปเปิดเผยให้ผู้อื่นรับรู้นะคะ เราเล่าให้เขาฟัง เพราะเราไว้ใจเขา วางใจว่าเขาจะไม่แอบทำร้ า ยเรา

ด้วยการนำความลับของเราไปพูดต่อ หากการนำความลับของเราไปเปิดเผยนั้น ส่งผลดีต่อตัวเราก็อาจจะยังพอให้อภัยได้ แต่ถ้าหากการนำความลับของเราไปเปิดเผยแล้ว ทำให้ชีวิตของเราต้องพบเจอกับความย ากลำบากหรือได้รับผลกระทบ หรือเกิดปัญหาตามมามากมาย

การกระทำนี้ย่อมไม่ใช่การกระทำที่ดี และไม่ใช่การกระทำที่หวังดีต่อเราหากคนที่เรารัก วางใจ และสนิทที่สุดยังไม่สามารถเชื่อใจได้ ต้องคบกันอย่ างหวาดระแวง โดยไม่รู้ว่าเขาจะนำเรื่องของเราไปพูดต่อเมื่อไหร่ เราก็คงไม่สามารถคบกันอย่ างมีความสุขได้ค่ะ

ขอบคุณที่มา : junjaonews

Load More Related Articles
Load More By tongdangpatla
Load More In ข้อคิด

Check Also

วิธีการ เอาชนะคนอิจฉา แบบผู้มีปัญญาแล้ว

เชื่อว่าในชีวิคนเราทุกคนต้องพบเจอกับคนประเภทที่ ขี้อิจฉา จ้องจะเอาชนะไปซะหมดทุกเรื่องแต่กา…