Home ข้อคิด เพื่อน 7 ประเภท ควรลบออกจากชีวิตดีที่สุด

เพื่อน 7 ประเภท ควรลบออกจากชีวิตดีที่สุด

12 second read
0
0

เชื่อว่าไม่มีใครที่อย ากทำล าย มิตรภาพ หรือความสัมพันธ์ที่มีร่วมกันมาของเรากับเพื่อนหรอกค่ะแต่เมื่อใดที่มีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเปลี่ยนไป หรือเพิ่งค้นเจอนิสัยไม่น่ารักกับเรา

ไม่ว่าจะเตือนตรงๆหรือเตือนแบบอ้อมโลก เพื่อนก็ยังคงเป็นอยู่ ถึงเวลาที่ต้องถามตัวเองแล้ว ว่าคนแบบนี้ยังสมควรอยู่ในชีวิตเราหรือว่าจะ Unfriend ให้ไว วันนี้ ได้รวบรวม

7 ประเภทของเพื่อนที่ไม่ควรมีในชีวิตมาให้แล้วค่ะมาเช็กกันว่ามีคนที่เข้าข่าย 7 ประเภทนี้อยู่ในชีวิตเราบ้ างไหม

ประเภทที่ 1 คนที่พูดถึงแต่เรื่องของตัวเอง

ไม่ว่าจะเจอหน้าหรือ ในแชทกลุ่ม หัวข้อเกินกว่า 90% เป็นเรื่องของนางตลอด ไม่เคยได้แทรกหรือป าดแชทไม่ทันไม่ว่าจะถามหรือไม่ก็พร้อมที่จะเล่าชีวิตตัวเองให้ฟังไม่ว่า

จะเรื่องความรัก การงาน รวมถึงปัญหาที่เจอมาทุกรูปแบบ เพื่อนที่ทำให้เรารู้สึกว่า ไม่เปิดโอกาสให้เราแ ช ร์เรื่องราวต่างๆ เลยแบบนี้ แถมรู้สึกแ ย่ทุกครั้งที่ได้คุย เราถอยออกมา

จากเขาดีกว่า ขึ้นชื่อว่า “เพื่อน”ควรจะเรียนรู้ความสัมพันธ์แบบ Give and Take นะคะ

ประเภทที่ 2 คนที่มีแต่คำพูดแ ย่ๆ ให้กัน

บางครั้งคำพูดของคนเรา บอกอะไรได้หลายอย่างนะคะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องทัศนคติ การใช้ชีวิต รวมไปถึงประสบการณ์ต่างๆที่ผ่านมา หากเราลองเปิดใจเรียนรู้ตัวตนของเขา

แล้วยังพบว่าเพื่อนคนนี้เลือกใช้แต่คำพูดแ ย่ๆ กับเราจริงโดยที่ไม่กลั่นกรองก่อนพูด ไม่ว่าจะพูดด้วยความจงใจหรือไม่ตั้งใจ แต่เราไม่ควรทนอยู่กับคนที่ทำ ให้รู้สึกบั่ นทอนนะคะ

เพราะความรู้สึกของเราเป็นสิ่งสำคัญ ไม่ควรถูกใครทำแบบเดิมใส่ตลอดเวลา

ประเภทที่ 3 คนที่เจอกี่ครั้งก็พูดถึงแต่เรื่องเงิน

“ยืม 200 ดิ, ติดไว้ก่อน, มีเดี๋ยวคืน” เป็นคำพูดติดปากของเพื่อน ประเภทนี้ บางครั้งก็คืนแต่นานเหลือเกินแต่ออกแนวไม่คืนซะมากกว่า อ้างด้วยเหตุผลอีกร้อยแปดพันเก้า

มาถึงตรงนี้ควรทบทวนกับตัวเองได้แล้วว่านั่นเขาอย ากมีเราเป็นเพื่อน หรือแค่คบเพราะ มีประโยชน์กันแน่! ทางที่ดีควร Unfriend ตั้งแต่เนิ่นๆเพื่อความปลอดภัย ทางการเงิน

ของเรา แถมไม่ต้องมาป วดจิตคิดข้ออ้างในการทวงเงินให้เสียเพื่อนด้วยค่ะ!!

ประเภทที่ 4 คนที่ต่อหน้าอย่างลับหลังอย่าง

หลายคนต้องเคยเจอ เพื่อนประเภททนี้ ต่อหน้าพูดดี๊ดีจนเรา ต ายใจ เอาอกเอาใจเราทุกอย่างแต่ลับหลังกลับไปใส่สีตีไข่ให้เราดูแ ย่ในสายตาคนอื่น กว่าจะรู้ตัวว่ากลายเป็น

คนนิสัยเสียในสายตาคนอื่นเราก็หลงคบเพื่อนคนนี้มาตั้งนาน เมื่อไรที่เราเจอคนประเภทนี้ ควรอยู่ให้ห่างเลย และไม่ต้องไปแ ช ร์เรื่องส่วนตัวให้ฟังอีก เพราะถ้าเราให้อภัย

และเก็บเขาไว้ข้างตัว เหมือนเดิมไม่รู้ว่าเมื่อไรจะเอาเรื่องเราไปเม้าท์อีก

ประเภทที่ 5 คนที่ฉุดให้ชีวิตเราตกต่ำ

จริงอยู่ค่ะ ที่เมื่อเราเป็นเพื่อนกันแล้ว ควรจะใจแลกใจ ถึงไหนถึงกัน พร้อมให้คำปรึกษาและเดินไปสู่คามสำเร็จด้วยกันแต่ถ้าเมื่อใดที่เพื่อนเจ้ากรร มดันพาเราไปในทางที่ผิด

ไม่ว่าจะเรื่องชีวิต การเรียน หรือสุขภ าพ ถึงในขั้นที่เรารู้สึกว่า“ทำไมยิ่งคบเพื่อน ยิ่งตกต่ำลงแบบนี้” เมื่อรู้ตัวแล้วว่ามันไม่น่าคบ ก็ออกมาค่ะ…ก้าวออกจากวงโคจรที่เรารู้สึกว่า

มันไม่สมควรเดินต่อไป แต่ถ้าใครรักเพื่อนอย ากชวนเพื่อนออกมาแต่เขาไม่ทำตามไม่ต้องไปห่วงเพราะเขาเลือกแล้ว เราเอาตัวเราเองให้ดีจะดีกว่าค่ะ

ประเภทที่ 6 คนที่เอาแต่อิจฉาเราตลอด

มันจะมีเพื่อน จำพวกที่ขี้จับผิด ขี้สงสัย อย ากรู้ไปเสียหมด แต่ไม่ใช่เพราะความเป็นห่วงนะคะ แต่เขาอิจฉาและอย ากได้ดีกว่าเราต่างหาก บางครั้งเพื่อนแบบนี้เกิดขึ้นทั้งที่

เราก็อยู่ของเราดีๆแต่ยังคอยมาพูดจาให้เจ็ บ ใจ และเสียความรู้สึกอยู่เรื่อยไป คนประเภทนี้ไม่มีทางจริงใจ กับเราได้ค่ะเทได้เทไปเลย การที่เขาทำแบบนี้แปลว่าเขาไม่ได้มอง

ว่าเราเป็นเพื่อน แต่เขามองว่าเราเป็นคู่แข่งต่างหากมีเพื่อนเหมือนมี ศั ต รูไม่ มี ดีกว่าจ้า

ประเภทที่ 7 คนที่อยู่ด้วยแล้วไม่มีความสุข

ใครมีเพื่อนประเภทนี้ ต้องทำใจหน่อย เพราะเขาอาจจะไม่ได้มีนิสัยแ ย่ แบบชัดเจนจนเรารู้สึกได้แต่ก็จะมีบางเรื่องที่เรารู้สึกว่าเราอึดอัด เราต้องทนโดยเฉพาะเมื่อตอนที่เรา

พย าย ามทำความเข้าใจในตัวตนของเพื่อนคนนั้น แต่ว่ายังไง๊ ยังไงก็รู้สึกแ ย่ งั้นไปเลยค่ะ เพราะเราไม่มีเหตุผลที่จะคบต่ออยู่แล้วยิ่งอยู่ยิ่งเข้ากันไม่ได้แบบนี้ งั้นอย่าอยู่ด้วยกัน

เป็นแค่เพื่อนร่วมโลกดีกว่า เพื่อนในชีวิตเราควรเป็นคนที่มอบแต่พลั ง บวกและคอยสู้กับความทุกข์ไปพร้อมกับเรา เมื่อไรที่เรารู้สึกโดดเดียวและ เหมือนถูกทิ้งไว้ข้างหลังนั้นแหละค่ะ

คือตอนที่เราจะได้รู้ซึ้งแล้วว่าคนนั้น คือเพื่อนจริงหรือเปล่าถ้าใครได้คำตอบแล้วอย่าลืม เริ่มปฏิบัติการ Unfriend คนที่ไม่ดีให้ออกจากชีวิตเราไปนะคะ

ขอบคุณที่มา : b r i g h t t v.c o.t h

Load More Related Articles
Load More By tongdangpatla
Load More In ข้อคิด

Check Also

วิธีการ เอาชนะคนอิจฉา แบบผู้มีปัญญาแล้ว

เชื่อว่าในชีวิคนเราทุกคนต้องพบเจอกับคนประเภทที่ ขี้อิจฉา จ้องจะเอาชนะไปซะหมดทุกเรื่องแต่กา…