Home ข้อคิด วิธี เพิ่มคุณค่า และสร้างเสน่ห์ให้กับตัวเอง

วิธี เพิ่มคุณค่า และสร้างเสน่ห์ให้กับตัวเอง

4 second read
0
0

1. อย่ าคิดถึง แต่เรื่องของตัวเอง ขณะอยู่กับคนอื่น

อย่ามัวก้มหน้าอยู่กับมือถือ และแทบเลตในมือ ยิ่งเราตั ดขาดจากโลกภายนอกออกไปมากเท่าไหร่เราก็จะ ยิ่งโดดเดี่ยวในส่วนลึกมากเท่านั้น ลองเงยหน้าและใช้เวลาทำสิ่งที่ชอบ

กับคนที่เรารักชีวิตจะมีความหมาย ขึ้นอีกเยอะต่อให้เราอยู่คนเดียว แล้วเราใช้เวลาลงมือทำกิจก ร ร มอะไรซักอย่าง ที่เรารักไม่ว่าจะเป็นการปลูกต้นไม้สักต้น เล่นกับสั ตว์เลี้ยงแสนรัก

ก็จะทำให้เรารู้สึกอิ่มใจมากกว่า การสไลด์หน้าจออย่างไร้จุดหมายแน่นอน

2. มีรอยยิ้มพิมพ์ใจ “จริงใจ” อยู่เสมอ

ต้องให้ความสำคัญกับรอยยิ้มที่จริงใจ เพราะการยิ้มออกจากใจนั้นจะยิ้ม ทั้งดวงตา และริมฝีปาก ไม่ใช่แค่ ยกมุมปากตามมารย าท ซึ่งการยิ้มอย่างจริงใจนี้ จะทำให้อีกฝ่ายสัมผัสได้

ถึงความเป็นมิตร และรู้สึกถูก ชะต ากับคุณตั้งแต่แรกเห็น ที่สำคัญยังทำให้ส มองหลั่ ง ส าร แห่งความสุขออกมา ทำให้คุณมองชีวิต ในแง่บวกโลกสวยและรวยสุข

3. ตั้งใจรับฟังมากกว่าพูด กับทุกๆ คน

การรับฟังผู้อื่น คือวิธีแสดงออกว่าเราแคร์เขามากแค่ไหน ไม่ควรพูดขัดจังหวะขณะที่ผู้อื่นยังพูดไม่จบหรือ แสดงความคิดเห็น ทั้งๆที่เขาไม่ได้ร้องขอเราอาจพลาดโอกาส ได้รู้จักความคิด

จิตใจนิสัยของเขารวมถึง อาจทำให้เขาเบื่ อหน่ายที่จะคุยกับเรา ในทางกลับกันการใช้ภาษากาย เช่น การสบตาพยักหน้ารับคำ หรือตอบรับเกี่ยวกับเรื่องที่กำลังคุย ไม่ว่าอีกฝ่ายเป็นใคร

ก็ตามจะทำให้ใครๆ ก็เปิดใจกับเราและรู้สึก สบายใจที่จะคุยกับเรา

4. แบ่งเวลาชีวิต ให้ดีและเหมาะสม

หากมัวแต่ทำงานตลอดเวลา หน้านิ่วคิ้วขมวดตลอดเวลา จะไม่มีใครอย ากเข้าใกล้ ใครใครก็คงกลัว ขย าดและไม่กล้าเข้าใกล้ แถมพอวันนึงที่เราทำงานได้ไม่ดี หรือทำงานไม่ได้หรือ

เกิดความไม่มั่นคง ทางการงานขึ้นมา เราจะรู้สึกไม่เหลืออะไรเลย ดังนั้นจงให้ความสำคัญกับคนในครอบครัว เพื่อนร่วมงาน และกิจก ร ร มดีๆ กับคนดีๆ ในวันว่างบ้ าง มันจะทำให้ทุกวันมีค่าเสมอ

5.รู้จักวางเป้าหมายที่ดีอย่ างชัดเจน

การมีเป้าหมายที่ดี ในชีวิตจะทำให้เรารู้ว่าจะมีชีวิตเพื่ออะไร เราอาจลองตั้งเป้าเล็กๆก่อนเช่นยิ้มพิมพ์ใจ ที่ออกมาจากใจให้คนอื่นก่อน ไม่น้อยกว่าวันละ 3 คนให้ได้จะดูแลต้นไม้ ให้ออก

ด อ กออกผลสักครั้งหรือจะมีธุรกิจเล็กๆอะไรซักอย่ าง หลังเลิกงานเพื่อทำสิ่งที่ชอบ นอกจากเราจะรู้สึกดีแล้วคนรอบข้าง จะรู้สึกว่าเรามีคุณค่าและมีเสน่ห์มากขึ้น เรียกว่าเนื้ อ หอมเลยล่ะ

6.ดูแลตัวเองให้ดูดีอยู่เสมอ

การละเลยไม่เอาใจใส่ดูแลตัวเอง จะบั่ น ทอ นความมั่นใจตัวเองลงเรื่อยๆ ทำให้เกิดการเปรียบเทียบว่า ตัวเองด้ อ ย ค่าเมื่อเห็นคนอื่นดีกว่า ลองเริ่มต้นออกกำลังกายบ้ าง แต่งหน้าบ้ างซื้ อ

เสื้อผ้าที่เข้า กับบุคลิกหรือทดลองสีสันสไตล์ใหม่ๆ ที่ดูสดใสขึ้นเหมาะสมเข้ากับบุคลิกเราให้มากขึ้น เอาชนิดที่ว่าใส่แล้ว ดูดีมีสถิติเดินไปไหน มีแต่คนชมมันจะช่วยให้เรารู้สึกสดชื่น มั่นใจ

ในตัวเองและมีพลั งทำอะไรดีๆอีกมากมาย เชื่อเถอะ

7.ให้โดยไม่หวังผลตอบแทน

บางครั้งการให้ เพราะคิดจะให้ก็ทำให้เรารู้สึกดีอย่ างไม่น่าเชื่อ เพราะเราจะไม่ต้องมาเสียเวลาคิดว่าเค้า จะตอบแทนอะไรเราบ้ าง เค้าจะตอบแทนเราแบบไหนคุ้ม ไม่คุ้ม พ าล จะทำให้เรา

คิดว่าตัวเองไม่มีค่า เค้าถึงไม่เห็นความดีในทางตรงกันข้าม การให้จากใจนั่นล่ะที่มีค่าที่สุดหากให้แล้ว เราไม่เดือดร้อนตัวเอง ก็จงให้ไปเถอะขอแค่สบายใจ ที่ได้ให้ก็พอแล้วมันจะเป็นพลั งดีๆ

ที่ดึงดูดสิ่งดีๆ เข้ามาหาชีวิตเราแน่นอน

8. ชื่นชมคนอื่นและตัวเองอย่ างเสมอภาค

การได้รับการยอมรับ และการชื่นชมยกย่องใครใครก็ชอบทั้งนั้น เวลาที่เราชื่นชมยกย่องใครก็ตามมันทำให้ คนที่ได้รับการชื่นชมยกย่อง และคนอื่นๆมองเห็นความใจกว้างของเรา รู้สึกดี

กับเราผลที่ตามมาคือคำชม เหล่านั้นก็จะย้อนกลับมาหาเราด้วยเช่นกัน โดยที่เราไม่ต้องร้องขอจากใครๆเลย

9. ยอมรับความผิดพลาด ความล้ ม เหล ว แต่ไม่ยึดติด

การพูดถึงความผิดพลาดความล้ ม เหล วของคนอื่น หรือของตัวเราเองบ่อยบ่อยซ้ำไปซ้ำมาไม่ได้ช่วย ให้เกิดประโยชน์อะไรเลย นอกจากบั่ น ทอ นกำลังใจ ทำให้รู้สึกไร้ค่ามากขึ้นเพราะ

ความผิดพลาดมันเป็น เรื่องปกติธรรมดาของมนุษย์ ไม่มีใครไม่เคยผิดพลาดหรือล้ ม เหล ว เราควรเก็บความผิดพลาดความล้ ม เหล วที่ผ่านมาในชีวิต ไว้เป็นบทเรียนเป็นประสบการณ์

และก้าวผ่านมันไป อย่างมีกำลังใจมากกว่า

10. คิดถึงเรื่องดีๆ ที่มีความสุข ทุกเช้าและก่อนนอน

การมองโลกในแง่บวก มีประสบการณ์ดีๆกับสิ่งดีๆ เช่น การมีความสุขที่ได้กินอิ่ม นอนหลับ การมีความรัก การมีอารมณ์สนุกสนาน จะทำให้เรารู้สึกถึงคำว่า “เราทำได้” “เป็นไปได้” มากกว่า

คนที่เห็น หรือมองอะไร ชวนหดหู่ห่อเหี่ยวอยู่เสมอ ดังนั้นก่อนนอนและทุกเช้า ลองจินตนาการถึงความสุขและความสำเร็จที่ผ่านมา และที่เราอย ากให้เกิดราว กับมันได้เกิดขึ้นแล้วจริงๆ

ดูผลลัพธ์จากการที่นึกถึงแต่เรื่องที่ดีมีความสุขเรื่องที่ ทำให้เรายิ้มนั่นแหละ คือเรื่องที่ทำให้เรามีความสุขไม่ว่าจะอมยิ้ม หรือยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ยิ้มมากยิ้มปากกว้าง ไม่ใช่แค่ดีต่อตัวเอง แต่มัน

ยังเป็นพลั งที่คนรอบข้างสัมผัสได้ และทำให้พวกเขารู้สึกดีตามไปด้วยถ้าเรา ทำได้ตามหลักคาถามหาเสน่ห์นี้ รับรองมีแต่คนรักคนเมตตา คนอย ากเข้าใกล้อย ากให้ความช่วยเหลือ เราจะ

เป็นคนทรงเสน่ห์ที่มีอิท ธิ พ ลต่อผู้อื่นที่สุด

ขอขอบพระคุณที่มา : j i n g j a i

Load More Related Articles
Load More By tongdangpatla
Load More In ข้อคิด

Check Also

วิธีการ เอาชนะคนอิจฉา แบบผู้มีปัญญาแล้ว

เชื่อว่าในชีวิคนเราทุกคนต้องพบเจอกับคนประเภทที่ ขี้อิจฉา จ้องจะเอาชนะไปซะหมดทุกเรื่องแต่กา…